Động đất khắp nơi

Trong 2 ngày 6 và 7-1, Indonesia, Philippines, Iran, Peru đã xuất hiện 4 trận động đất cường độ 5 độ - 6,6 độ richter làm ít nhất 75 người bị thương. 
Động đất khắp nơi

Trưa 7-1, một trận động đất có cường độ 5,4 độ richter đã gây chấn động tỉnh Zamboanga del Norte, miền Nam Philippines. Theo Viện Địa chấn học và núi lửa Philippines, tâm chấn của trận động đất sâu 35km ở thị trấn Baliguian.

Rạng sáng cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã làm rung chuyển khu vực cách TP Ternate thuộc quần đảo Molucca của Indonesia 174km về hướng Tây Tây Bắc. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 60,5km, không có đe dọa về sóng thần.

Tại Iran, ít nhất 75 người bị thương trong trận động đất có cường độ 5,9 richter ở miền Tây, gây chấn động TP Gilangharb ở tỉnh Kermanshah tối 6-1. Các đội cứu trợ và đánh giá tình hình của Hội Chữ thập đỏ Iran đã được cử tới khu vực thiên tai, triển khai công tác hỗ trợ.

Tại Peru, nhiều ngôi nhà đã bị tàn phá do một trận động đất với cường độ mạnh 5 độ richter đã xảy ra tại miền Nam nước này, gần biên giới với Bolivia. Tin cho biết trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 18km, người dân sống quanh khu vực trên cảm nhận thấy cơn địa chấn ở cường độ vừa phải.

Tin cùng chuyên mục