Đồng hành du học cùng con

Điều đặc biệt ở cuốn sách Đồng hành du học cùng con là tác giả không “vẽ” ra “giấc mơ Mỹ” đầy tươi sáng mà đề cập một cách trực diện những cạm bẫy, những chiêu thức lừa đảo mà các trường, các trung tâm đang không ngừng tung ra. 

Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm thực tế về du học cho các bậc phụ huynh
Cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm thực tế về du học cho các bậc phụ huynh

Cuốn sách Đồng hành du học cùng con của tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu vừa ra mắt thu hút sự quan tâm của đông đảo những ai đã và đang quan tâm đến vấn đề du học.

Với 7 năm tìm hiểu về thông tin du học, hỗ trợ con trai nhận được học bổng của 9 trường trung học và hiện tại con trai đang học năm thứ 3 một trường đại học ở Mỹ... chính là cơ duyên đưa chị Hậu đến với công việc tư vấn, hỗ trợ cho những người đã, đang quan tâm đến du học.

Tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu chia sẻ: “Sau khi đã làm và hiểu được một số vấn đề thì tôi thấy những điều trên thị trường du học mà mọi người đang hiểu, có một số điều mọi người hiểu không đúng. Mọi người có thể bị lệch lạc thông tin từ các nơi, các công ty du học, bạn bè hay từ những sự giới thiệu. Là người đã có những trải nghiệm, ban đầu tôi viết ra để chia sẻ trên Facebook với bạn bè. Mọi người đọc đều rất thích và có khuyên tôi ra sách”.

Cuốn sách Đồng hành du học cùng con tập hợp những bài viết nhỏ như vậy. Sách gồm 2 phần: Du học trung học Tìm học bổng đại học cho con. Ở mỗi phần, tác giả đều có những bài viết chi tiết và tỉ mỉ với mong muốn chia sẻ từng trải nghiệm, bí quyết và tình huống cụ thể trên bước đường du học và tìm kiếm học bổng qua Mỹ.

Trước đó, với vốn am hiểu về thị trường du học, chị Nguyễn Thị Bích Hậu trở thành cái tên quen thuộc đối với những ai đang tìm kiếm cơ hội học tập ở nước ngoài. Thậm chí, vì nhu cầu cho con đi du học cao nên chị còn mở khóa học online, cung cấp kiến thức, thông tin cần thiết cho các phụ huynh.

Điều đặc biệt ở cuốn sách Đồng hành du học cùng con là tác giả không “vẽ” ra “giấc mơ Mỹ” đầy tươi sáng mà đề cập một cách trực diện những cạm bẫy, những chiêu thức lừa đảo mà các trường, các trung tâm đang không ngừng tung ra. Vậy nên, bên cạnh những thông tin thú vì về bổ ích như thang chuẩn về sự thành công khi du học Mỹ, cách ăn học và ăn chơi ở Mỹ, quan niệm chọn trường hay chọn nghề và thói háo danh… cuốn sách còn đề cập chi tiết góc nhìn đa chiều về cách thức chiêu dụ của các công ty du học hiện nay, những vấn đề cần lưu ý đằng sau đó để tránh ngộ nhận và rơi vào bẫy vì thiếu hiểu biết.

Ngoài trải nghiệm thực tế từ chính bản thân của tác giả, trong sách còn có những câu chuyện khác nhau về các ông bố, bà mẹ đồng hành cùng con. Đây sẽ là những tham chiếu sinh động nhất cho những gia đình đang có kế hoạch cho con đi du học.

Chị Bích Hậu cho biết: “Tôi viết cuốn sách này không nhằm để đả kích công ty hay trường học nào mà mong muốn lớn nhất là cảnh báo đến các bậc phụ huynh: Thị trường du học đang vô cùng hỗn loạn, vậy nên các bạn phải có đầy đủ hiểu biết và thông tin nếu muốn cho con đi du học”.

Chị cũng lưu ý: “Những trường tốt lắm, hay lắm họ không về Việt Nam đâu, vì bên đó họ… đuổi học sinh còn không hết. Những trường tốt, họ không bao giờ cấp học bổng như “vãi đạn” mà sẽ chọn lọc nghiêm ngặt. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần phải tỉnh táo trước những lời mời hoa mỹ và hấp dẫn”.

Tại buổi giao lưu, một độc giả thắc mắc không biết nên cho con đi du học từ trung học hay đại học, tác giả Nguyễn Thị Bích Hậu cho rằng nên cho con đi từ trung học để có được những ưu việt tốt hơn.

“Nếu đi từ đại học sẽ bị thua sút rất nhiều so với đi học từ trung học. Bởi vì các con sẽ bị "sốc" văn hóa, ngôn ngữ, lối sống… khiến việc học trở nên sa sút. Tôi từng chứng kiến các cháu được giải quốc tế rồi, ở những trường tốt các cháu cũng rất chật vật vì không theo kịp”, chị Bích Hậu nói thêm.

Đồng hành du học cùng con dành cho mọi đối tượng độc giả mong muốn tìm hiểu về du học, văn hóa và nền giáo dục tại Mỹ. Dù mới ra mắt vào tháng 6 nhưng 3.000 bản in đã được bán hết và nhanh chóng được tái bản. 

Tin cùng chuyên mục