Đồng hồ cúc cu chạy bằng sức nước

Cụ Richard Pim, 72 tuổi, ở Herefordshire (Anh) vừa hoàn thành một công trình rất ấn tượng, đó là chiếc đồng hồ cúc cu chạy bằng sức nước. Chiếc đồng hồ cao 7,6m, có chú chim cúc cu cao gần 1m, dựa theo nguyên bản chiếc đồng hồ cúc cu được làm tại Đức (ảnh). Năng lượng cung cấp cho chiếc đồng hồ hoạt động là nguồn nước chảy qua khu vườn của cụ Pim. Phải mất 3 năm với chi phí hơn 30.000 USD, chiếc đồng hồ mới được xây dựng xong. Chủ nhân cho biết mục đích làm chiếc đồng hồ này là để tạo sự lý thú cho bạn bè, người thân mỗi khi thăm khu vườn của mình.

Cao Văn

  • Gần 1/5 loài bò sát trên hành tinh có nguy cơ tuyệt chủng

Đó là kết luận mới nhất vừa được Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (UICN) công bố trên tạp chí Bảo tồn sinh vật (Biological Conservation). Theo UICN, sau khi thẩm định nguy cơ tuyệt chủng của 1.500 loài bò sát được chọn một cách ngẫu nhiên, hơn 200 chuyên gia xác định khoảng 19% loài bò sát sắp có nguy cơ tuyệt chủng. Trong số này, có khoảng 30% loài bò sát nước ngọt và tới 50% các loài rùa (ảnh), hiện đang bị mua bán rất nhiều ở cấp độ quốc gia và quốc tế. Ba loài được xếp vào hạng nguy cơ tuyệt chủng rất cao có thể đã bị tuyệt chủng như thằn lằn Ameiva vittata, hiện chỉ còn quan sát thấy ở một vùng của Bolivia, Nam Mỹ.

Khánh Hưng

  • Australia triển khai ứng dụng chống bạo hành gia đình

Chính quyền bang New South Wales  vừa triển khai một ứng dụng chạy bí mật trên các loại điện thoại thông minh nhằm ngăn chặn tình trạng bạo hành gia đình đang gia tăng. Phần mềm có tên Aurora có chức năng nhắn tin, cho phép người dùng nhanh chóng gửi tin nhắn văn bản tới người thân hoặc bạn bè tin cậy khi họ cảm thấy bị đe dọa.

Các tin nhắn này sẽ được gửi đi ngay lập tức chỉ sau vài thao tác đơn giản. Hệ thống GPS giúp cảnh sát dễ dàng xác định được vị trí của người gọi.

Chi Hạnh

  • Sơ mi 3 tháng không cần giặt

Giấc mơ mặc sơ mi không phải giặt ủi nhiều của nam giới giờ đã thành hiện thực. Công ty Wool & Prince của Mỹ đã cho ra đời chiếc áo sơ mi có thể mặc 3 tháng không bị nhàu (ảnh), không có mùi khó chịu. Có được điều này là nhờ loại vải làm từ len chất lượng cao của Australia. Qua nghiên cứu, Wool & Prince nhận thấy loại len trên bền hơn vải cotton thông thường, có khả năng chống nhăn và làm triệt tiêu mùi hôi tự nhiên. Chiếc áo sơ mi này sẽ được phân phối qua Công ty Kickstarter của Mỹ bắt đầu từ ngày 25-5 tới với mức giá 98 -280 USD.

Đỗ Cao

Tin cùng chuyên mục