Đồng Nai: Báo động tình trạng TNGT gây thương vong cho trẻ em

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 260 người, bị thương 214 người.

So với cùng kỳ năm 2017, giảm 40 vụ, giảm 27 người chết và giảm 45 người bị thương; thiệt hại tài sản ước tính hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, đáng chú ý, trong năm 2018, số trẻ thương vong do TNGT lại tăng đột biến với 40 trẻ, trong đó tử vong 20 người (chiếm 7,8% tổng số người chết) và bị thương 20 người (chiếm 9,3% tổng số người bị thương); trong khi từ năm 2013 đến năm 2017 chỉ có 14 trẻ em tử vong do TNGT.  

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ phía người lớn. Nhiều bậc phụ huynh chở theo con nhỏ trên xe nhưng rất bất cẩn, thiếu ý thức phòng tránh tai nạn và đảm bảo an toàn cho trẻ. Thậm chí, nhiều người vô tư vi phạm luật giao thông như không đội nón bảo hiểm, chở người quá quy định, vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, hay uống rượu bia say nên không kiểm soát được tốc độ… 

Để hạn chế tình trạng trên, Ban ATGT Đồng Nai sẽ triển khai các cuộc thi về ATGT đối với lứa tuổi học sinh và phối hợp đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật giao thông trong thanh thiếu niên.

Tin cùng chuyên mục