Đồng Nai đón 235 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19

Chiều 4-8, tỉnh Đồng Nai đã đón 235 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa tình nguyện của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đến chi viện cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng Nai đang đẩy nhanh việc xét nghiệm trên diện rộng nên cần lực lượng hỗ trợ từ các địa phương trên cả nước
Đồng Nai đang đẩy nhanh việc xét nghiệm trên diện rộng nên cần lực lượng hỗ trợ từ các địa phương trên cả nước

Đoàn tình nguyện trên sẽ hỗ trợ tỉnh Đồng Nai từ khi nhận nhiệm vụ đến khi hết nhu cầu hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nhiệm vụ của các tình nguyện viên sẽ tham gia công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và các nhiệm vụ khác được phân công. Trong trường hợp cần thiết sẽ tham gia hỗ trợ, thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.

Dự kiến lực lượng cán bộ, giảng viên của đoàn tình nguyện sẽ được Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phân bổ cho TP Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng công tác truy vết, xét nghiệm tìm F0 vẫn còn chậm. Thời gian tới, Đồng Nai sẽ tổ chức xét nghiệm trên diện rộng nên rất cần lực lượng hỗ trợ từ các nơi trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục