Đồng Nai: Giá heo vẫn ở mức thấp, nông dân lỗ 1 triệu đồng/con

Ngày 13-11, ông Trần Quang Trung, chủ trang trại nuôi heo lớn ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, cho biết giá heo hơi hiện tại vẫn chỉ 24.000 - 25.000 đồng/kg và đang có xu hướng tiếp tục xuống giá. Với giá này, cứ một tạ heo, người chăn nuôi lỗ trên 1 triệu đồng. 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, tình hình sản xuất chăn nuôi trên địa bàn tỉnh chưa có dấu hiệu khởi sắc. Theo khảo sát, chỉ có các trang trại chăn nuôi heo thuộc hệ thống công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới có lợi nhuận khoảng 1.000 đồng/kg heo hơi bán ra.
Trong khi đó, các trang trại tư nhân chịu thua lỗ 3.500 - 6.500 đồng/kg heo hơi, còn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ có mức lỗ đến 10.000 đồng/kg. Để kích thích thị trường, góp phần giải quyết heo tồn cho người chăn nuôi, tỉnh Đồng Nai sẽ mở các điểm bán thịt heo bình ổn giá, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc kiểm tra, xử lý các cá nhân làm ăn bất chính, trả lại niềm tin cho người tiêu dùng.
Theo thống kê, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 1,7 triệu con heo, giảm 17,4% so với hồi đầu năm, trong đó heo có trọng lượng từ 60kg trở lên chiếm gần 450.000 con.

Tin cùng chuyên mục