Đồng Nai: Heo lại rớt giá

Giá heo hơi ở Đồng Nai hiện đang rất thấp, chỉ từ 24.000 - 25.000 đồng/kg và đang có xu hướng tiếp tục giảm.
Anh Trần Quang Trung, một chủ trang trại nuôi heo lớn ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai, cho biết giá heo hiện tại đang có xu hướng tiếp tục xuống nữa.
“Hiện thương lái về mua muốn trả giá bao nhiêu thì trả. Tình hình quá khó khăn do giá nguyên liệu đang tăng, trong khi đó giá heo quá thấp. Một tạ heo hiện người chăn nuôi đang lỗ trên 1 triệu đồng”. Theo anh Trung, sự kiện lò mổ Xuyên Á tại TPHCM bị đóng cửa khiến “cam làm quýt chịu”. Tiêm thuốc an thần vào heo do thương lái làm nhưng hậu quả thì những người chăn nuôi heo phải gánh. 
Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết hiện giá heo trên địa bàn rớt thê thảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người chăn nuôi.
So với trước thời điểm lò mổ Xuyên Á bị tạm đình chỉ hoạt động, giá heo hiện giờ thấp hơn khoảng 5.000 đồng/kg. Các thương lái cho rằng, lò mổ trên ngừng hoạt động họ không có nơi giết mổ. Muốn giết mổ phải tìm những nơi nhỏ lẻ và chi phí tăng lên hơn gấp đôi.
Trước đây, chi phí giết mổ khoảng 80.000 đồng/con heo, nhưng hiện giờ tăng lên 180.000 đồng/con.
Ngoài ra, cũng theo ông Đoán, còn có những nguyên nhân khác, như thị trường Trung Quốc ngừng tiêu thụ, TPHCM thực hiện quy định truy xuất nguồn gốc heo.
Sắp tới, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai sẽ có văn bản gửi các cơ quan chức năng để tìm cách tháo gỡ vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục