Đồng Nai: Một bé trai tử vong do bị sốt xuất huyết

Ngày 30-8 liên quan đến tình hình dịch sốt xuất huyết tại Đồng Nai, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa có thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.
Đồng Nai: Một bé trai tử vong do bị sốt xuất huyết ảnh 1 Phun thuốc diệt muỗi diệt lăng quăng tại Đồng Nai

Trường hợp này là bệnh nhi tên V.H.T.N (8 tuổi, quê Khánh Hòa). Trước đó bệnh nhi V.H.T.N theo cha mẹ đến xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) làm rẫy và mắc bệnh sốt xuất huyết. Bệnh nhi này sau đó được đưa đến điều trị ở bệnh viện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và sau 3 ngày thì trở nặng hơn. 

Các bác sĩ đã tích cực cứu chữa nhưng do bệnh diễn tiến quá nhanh, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Do bệnh nhi có thời gian mắc bệnh từ Đồng Nai nên Viện Pasteur TPHCM đề nghị ghi nhận ca tử vong này tại Đồng Nai.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại huyện Cẩm Mỹ, ngành y tế huyện Cẩm Mỹ đã điều tra, huy động lực lượng xử lý, diệt lăng quăng, phun hóa chất tại chỗ và những khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân để hạn chế bùng phát, lây lan. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và tiếp xúc với khu vực phát hiện ổ bệnh, tăng cường các biện pháp phòng chống, không để bệnh lan rộng.

Những tháng cuối năm 2019, ngành y tế tiếp tục tổ chức thực hiện nhiều biện pháp để dập dịch. Trong đó, ngành đề nghị xin kinh phí để mua thêm 2.000 lít hóa chất để phun diệt muỗi, lăng quăng trên toàn tỉnh.

Ngành y tế Đồng Nai khuyến cáo, trước tình hình bệnh sốt xuất huyết đang có diễn tiến phức tạp, gia tăng cả về số ca mắc và ổ bệnh, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được lơ là với các biểu hiện của bệnh, nhất là trẻ nhỏ…

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 29-8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 12.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, và đến nay ghi nhận 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Tin cùng chuyên mục