Đồng Nai: Nhà thầu phụ của Đại Phước Lotus nợ gần 3 tỷ đồng tiền lương của công nhân

Nhiều ngày qua, nhiều công nhân làm việc tại dự án Đại Phước Lotus (xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đồng loạt yêu cầu chủ sử dụng lao động trả lương. 

Theo đó, đơn vị nợ lương là Công ty TNHH Thương mại - Phát triển xây dựng Minh Hùng, địa chỉ tại số 222 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp, TPHCM, một nhà thầu phụ của dự án trên. Theo công nhân, việc nợ lương diễn ra khoảng 3 tháng nay với số tiền hơn 3 tỷ đồng và phía công ty Minh Hùng liên tục hứa hẹn trả nhưng không thực hiện.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công nhân, chính quyền Nhơn Trạch cũng đã có buổi gặp gỡ đối với phía chủ đầu tư, nhà thầu, đại diện công nhân tại dự án vào ngày 5-9 vừa qua để các bên thương thảo, thỏa thuận và trình bày những vướng mắc của mình. Theo đó, tại buổi làm việc, phía nhà thầu chính cho biết sẽ liên hệ với phía Công ty Minh Hùng đồng thời sẽ sớm thu xếp, xem xét thay Minh Hùng trả lương cho công nhân với thời gian chi trả cụ thể.

Dự án Đại Phước Lotus nằm ở cù lao Ông Đồn, ven sông và được người ta gọi với cái tên mỹ miều là “Hòn ngọc phía Đông Sài Gòn”. Dự án này có quy mô rộng tới 464ha trong đó khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Đại Phước Lotus có quy mô lên tới 200ha, do Công ty Vina Đại Phước làm chủ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục