Đồng Nai: Nhiều bệnh nhi tái sốc sốt xuất huyết

Ngày 20-9, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa hội chẩn cấp cứu thành công một ca tái sốc sốt xuất huyết nhiều lần, hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, tình trạng tái sốc sốt xuất huyết trong mùa bệnh năm nay xảy ra khá nhiều, có bệnh nhi tái sốc đến 3, 4 lần.

Đáng chú ý, đa số các trường hợp tái sốc thường bị tổn thương cơ quan, suy gan, thận và trong trường hợp quá nặng phải lọc máu mới có thể cứu sống bệnh nhân.

Ngoài ra, cần theo dõi sát sao để cấp cứu kịp thời, bởi sốc sốt xuất huyết kéo dài sẽ có nguy cơ tiến triển thành sốc không hồi phục và dễ dẫn đến tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, sốt xuất huyết năm nay có nhiều diễn biến bất thường, trên địa bàn tỉnh hiện đã ghi nhận sự có mặt của 3 tuýp virus sốt xuất huyết là D1, D2, D4. Qua phân lập mẫu virus thì tuýp D2 chiếm ưu thế với tỷ lệ trên 78%.

Đây là tuýp virus gây bệnh nặng, diễn biến bệnh nhanh, dễ dẫn đến tử vong và có khả năng bùng phát trên diện rộng. Trong tuần thứ 2 của tháng 9, toàn tỉnh có trên 760 ca nhập viện do mắc sốt xuất huyết. 

Tin cùng chuyên mục