Đồng Nai: Nhiều DN khai thác khoáng sản chưa đóng cửa mỏ

Sau khi xảy ra một số vụ chết người do người dân sơ suất rơi xuống những hố mỏ khai thác khoáng sản đã khai thác xong, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu 9 doanh nghiệp khai thác mỏ trong danh mục đóng cửa trên địa bàn TP Biên Hòa phải hoàn thành việc xây dựng hàng rào kiên cố, đặt cống thoát nước và có biển báo nguy hiểm tránh rủi ro trước ngày 31-1-2015, sau đó để tiến hành đóng cửa.

(SGGP).- Sau khi xảy ra một số vụ chết người do người dân sơ suất rơi xuống những hố mỏ khai thác khoáng sản đã khai thác xong, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu 9 doanh nghiệp khai thác mỏ trong danh mục đóng cửa trên địa bàn TP Biên Hòa phải hoàn thành việc xây dựng hàng rào kiên cố, đặt cống thoát nước và có biển báo nguy hiểm tránh rủi ro trước ngày 31-1-2015, sau đó để tiến hành đóng cửa.

Nhưng đến cuối tháng 3, tại 9 mỏ trên, có những nơi vẫn rào qua loa không đảm bảo an toàn. Nhiều hộ dân sống gần khu vực có các mỏ khoáng sản đã khai thác xong rất bất an, lo lắng vì các mỏ khoáng sản đều có những hố sâu từ 50 - 100m, vách thẳng đứng, người lớn không may rơi xuống cũng mất mạng.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục