Đồng Nai: Thêm hai xã ở huyện Cẩm Mỹ có heo mắc dịch tả châu Phi

Ngày 13-7, tin từ Chi cục Chăn nuôi – thú y Đồng Nai cho biết huyện Cẩm Mỹ có thêm 2 xã là Thừa Đức và Xuân Tây xuất hiện dịch tả heo châu Phi.  
Đồng Nai: Thêm hai xã ở huyện Cẩm Mỹ có heo mắc dịch tả châu Phi ảnh 1 Dịch tả heo châu Phi ở Đồng Nai lây lan nhanh và phức tạp
Đến thời điểm này đã có 668 hộ, trang trại chăn nuôi thuộc 124 ấp, 65 xã với gần 83,6 ngàn con heo bị tiêu hủy do bệnh dịch tả châu Phi. Số lượng heo tiêu hủy tăng gần gấp đôi so với tháng trước đó.

Số liệu này cho thấy, dịch tả heo châu Phi đang có xu hướng lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh. Điều đáng báo động là dịch đang tấn công các trại, trang trại chăn nuôi quy mô lớn.  

Trước thực trạng dịch tả heo châu Phi tấn công mạnh sang các trang trại lớn, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai vừa gửi văn bản đến Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị hỗ trợ đối với người chăn nuôi heo chịu ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi. Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đề nghị Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sớm có chính sách khoanh nợ, giảm lãi suất cho vay đối với những trang trại và hộ chăn nuôi bị dịch tả heo châu Phi.

Tin cùng chuyên mục