“Đồng tâm” chia sẻ thương yêu

Năm 2008, chị Nguyễn Ngọc Mai đứng ra thành lập Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm. Hoạt động của CLB này phần lớn gắn với việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ...
“Đồng tâm” chia sẻ thương yêu

Năm 2008, chị Nguyễn Ngọc Mai đứng ra thành lập Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm. Hoạt động của CLB này phần lớn gắn với việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ...

Chị Nguyễn Ngọc Mai bên công trình cầu treo do CLB Đồng Tâm tài trợ xây dựng tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Chị Nguyễn Ngọc Mai bên công trình cầu treo do CLB Đồng Tâm tài trợ xây dựng tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Tiếp chúng tôi trong căn phòng nhỏ tại chùa Pháp Vân quận Bình Thạnh TPHCM, xung quanh tường phủ kín những bằng khen, giấy khen, chị Nguyễn Ngọc Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ từ thiện Đồng Tâm (CLB) cho biết, thời gian đầu, kinh phí hoạt động của CLB chủ yếu chị tự bỏ ra. Sau này, chị Mai kêu gọi thêm bạn bè, người thân cùng có tâm nguyện vì cộng đồng chung tay với mình. Nhận thấy việc làm hữu ích của chị, vị trụ trì chùa Pháp Vân quyết định dành căn phòng nhỏ trong khuôn viên chùa cho CLB Đồng Tâm hoạt động, giao dịch.

Năm 2011, chị Mai xuất bản tập thơ do mình sáng tác. Số tiền bán được từ tập thơ này chị góp vào quỹ học bổng giúp sinh viên nghèo vượt khó. Năm đó, chị đã trao 63 suất học bổng với trị giá 63 triệu đồng cho các sinh viên. Công việc của CLB ngày càng tiến triển và được các nhà hảo tâm tham gia đóng góp. Hiện nay, chị đã tập hợp được nhiều nhà hảo tâm, nghệ sĩ tham gia thành viên CLB như: cô Chơn Điều, cô Chơn Thọ, chị Trang Thị Lệ ở quận 9; nghệ sĩ ưu tú Ngọc Mai, nhiếp ảnh gia Phó Bá Cường… Bằng sự nhiệt tình, không ngại khó khăn, chị Mai cùng những người trong CLB đã đi đến từng nhà mời gọi nhiều người tham gia công tác xã hội từ thiện. Từ đó, nguồn quỹ của CLB ngày càng nhiều hơn.

Từ khi trang web Vườn nhân ái www.vuonnhanai.org ra đời, việc làm từ thiện của CLB được biết rộng rãi hơn. Nhiều mạnh thường quân đã tìm đến, góp công sức và tiền bạc cho CLB. Chỉ tính riêng năm 2011, CLB đã nhận được số tiền quyên góp gần 1,8 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, CLB đã xây được 6 cây cầu bê tông, 6 căn nhà đại đoàn kết, sửa 1 trường học và tặng 90 bộ bàn ghế, 43 xe đạp, 75 suất học bổng cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa ở đồng bằng sông Cửu Long…

Nói về hoạt động của CLB, chị Mai tâm sự: “Đây là công việc đòi hỏi mỗi người tham gia phải có quyết tâm; đặc biệt, tâm phải luôn trong sáng, mọi việc chi tiêu phải rất rõ ràng. Mình hiện là đại lý bảo hiểm nhân thọ của Công ty Bảo hiểm AIA nên có khoản thu nhập đủ để trả tiền thuê nhà và chi tiêu cho bản thân. Nhờ công việc này, mình có thời gian tham gia công tác từ thiện và được tiếp xúc nhiều mạnh thường quân”.

Hỏi về hướng đi trong tương lai của CLB, chị Mai tâm sự: “Tôi ước ao CLB sẽ trở thành nơi hội tụ của những nhà hảo tâm để có thêm những cây cầu bê tông cho những vùng sâu vùng xa; để các em thơ ở những vùng quê nghèo không còn phải học trong những ngôi trường tạm bợ; để những mảnh đời nghèo có được những ngôi nhà mơ ước…”.

Vâng, chúng ta hy vọng cho ước mơ của người chủ nhiệm CLB Đồng Tâm trở thành hiện thực. Và CLB sẽ là điểm sáng trong hành trình gieo hạt mầm nhân ái cho cuộc sống còn nhiều khó khăn hôm nay.

Bích Phượng - Đinh Tặng

Tin cùng chuyên mục