Đồng Tháp: Cơ cấu lại ngành du lịch nhằm đón 4,5 triệu lượt khách

SGGP
UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua du lịch của tỉnh phát triển rất ấn tượng. 

Hiện nay Đồng Tháp tiếp tục đầu tư trên nhiều mặt, đồng thời cơ cấu lại nhằm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng Tháp sẽ cơ cấu theo hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, chú trọng phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng và giá trị cao, đẩy mạnh kết nối với các ngành, các lĩnh vực để hình thành chuỗi giá trị, đảm bảo cho du khách và người dân được hưởng lợi từ hoạt động du lịch, tạo bước đột phá, thay đổi mạnh mẽ diện mạo, hình ảnh du lịch Đồng Tháp, làm tiền đề và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. 

Tỉnh sẽ nỗ lực đưa du lịch Đồng Tháp phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, nâng cao hình ảnh địa phương, khẳng định được thương hiệu du lịch; nâng tỷ trọng và đóng góp của ngành du lịch trong tái cơ cấu kinh tế, nhất là khu vực dịch vụ; phát triển du lịch có chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả…

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, du lịch Đồng Tháp sẽ thu hút 4,5 triệu lượt khách tham quan; trong đó 130.000 lượt khách du lịch quốc tế, tăng trưởng bình quân 5%/năm/tổng lượt khách; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 1.300 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 7%/năm, tạo việc làm cho 8.000 - 10.000 lao động địa phương.

NGỌC DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

“Mở cửa” cho lãi suất cao?

Trước đây, người dân kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mở cửa cho các công ty tài chính nói riêng, các tổ chức phi ngân hàng nói chung được phép cho vay vốn để xóa tín dụng đen. 

Thị trường

Thị trường ô tô, xe máy hạ nhiệt

Nếu như trước Tết Nguyên đán, người tiêu dùng phải chi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng mới mua được chiếc xe mình yêu thích, thì nay ngược lại. Ghi nhận thị trường ô tô lẫn xe máy những ngày đầu năm khá yên ắng, nhiều dòng hạ nhiệt giảm giá trở lại. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế