Đồng Tháp: Sạt lở gây thiệt hại gần 11 tỷ đồng

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn biến phức tạp; tính từ đầu năm 2018 đến nay đã có 20 xã, phường, thị trấn… xảy ra sạt lở với tổng chiều dài khoảng 25km, diện tích đất bị mất do sạt lở gần 5ha; thiệt hại về tài sản do sạt lở gây ra gần 11 tỷ đồng.
Sạt lở ăn sâu vào bờ sông Tiền qua xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: An Minh
Sạt lở ăn sâu vào bờ sông Tiền qua xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: An Minh

Theo báo cáo từ các huyện, thị… thì toàn tỉnh Đồng Tháp có gần 6.000 hộ dân sống trong vành đai có nguy cơ sạt lở. Để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống, UBND tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Trung ương hỗ trợ di dời khẩn cấp những hộ ở khu vực nguy hiểm. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng 12 cụm, tuyến dân cư nhằm bố trí chỗ ở ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở; tổng kinh phí thực hiện khoảng 657 tỷ đồng.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh lưu ý, hiện nay nước lũ đang lên cao và diễn biến phức tạp, vì vậy chính quyền các huyện, xã… cần bố trí lực lượng trực, cắm biển báo ở khu vực sạt lở, tuyên truyền cho người dân ý thức đề phòng sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các ngành chức năng cũng đang xử lý những nơi sạt lở nguy hiểm ở huyện Châu Thành, Hồng Ngự, TP Cao Lãnh…

Tin cùng chuyên mục