Đồng xu kỷ niệm đặc biệt có hình Phủ Chủ tịch

Theo hãng CBS News (Mỹ), nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội, cửa hàng lưu niệm Nhà Trắng phát hành giới hạn 1.000 đồng xu lưu niệm, với mức giá 100 USD/đồng xu.
Đồng xu kỷ niệm đặc biệt có hình Phủ Chủ tịch

Trên đồng xu đặc biệt này có in dòng chữ “Con đường mới hướng tới hòa bình” và “Bước ngoặt - Cùng hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”. Đồng xu có cả tiếng Anh, tiếng Triều Tiên và có tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, quốc kỳ Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên. Trên một mặt của đồng xu in nổi bật hình ảnh Phủ Chủ tịch tại Hà Nội ở chính giữa.

Hơn 2.600 phóng viên quốc tế đưa tin về hội nghị thượng đỉnh

Chiều 24-2, Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao) đã phát thẻ cho phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên quốc tế đến đưa tin về hội nghị, từ khâu làm thủ tục xuất nhập cảnh, đến quay phim, chụp ảnh để phóng viên quốc tế có thể đưa những hình ảnh đẹp nhất về thủ đô Hà Nội.

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hằng, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.600 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Qua trao đổi, một số phóng viên nước ngoài có những nhận xét tích cực về công tác tổ chức của Việt Nam và cho biết, khi phỏng vấn người dân Hà Nội trên đường phố, mọi người đều hân hoan tự hào vì Hà Nội, vì Việt Nam được chọn là nơi tổ chức sự kiện quốc tế quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục