Dự án Raemian Galaxy City xây dựng khi chưa được cấp phép

Liên quan đến những phản ánh của bạn đọc đến báo SGGP về dự án Raemian Galaxy City (Khu đô thị An Phú - An Khánh, quận 2) được chủ đầu tư tổ chức thi công khi chưa có giấy phép, ngày 23-6, thông tin từ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TPHCM Bùi Văn Hiếu cho biết, đến thời điểm này, Sở Xây dựng vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ hồ sơ nào liên quan dự án Raemian Galaxy City.
Dự án Raemian Galaxy City, quận 2
Dự án Raemian Galaxy City, quận 2

Ông Hiếu cũng cho biết thêm, ngày 14-5 vừa qua, UBND quận 2 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1502/QĐ-XPVPHC đối với Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà - HDTC (chủ đầu tư) do có hành vi “Tổ chức thi công công trình không có Giấy phép xây dựng".

Như vậy, chủ đầu tư dự án Raemian Galaxy City đã xây dựng khi chưa được cấp phép. Theo ghi nhận của phóng viên, dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng dự án đã được xây xong 3 tầng hầm và khu nhà mẫu.

Được biết, dự án Raemian Galaxy City được quảng cáo có quy mô lên đến hơn 10.000 căn hộ cao cấp, gồm 8 cụm cao ốc CT01, CT02, CT03, CT04, CT05, CT06, CT07 và CT08.

Mỗi tòa cao ốc cao từ 40 - 45 tầng, cung ứng khoảng 13.144 căn hộ. Dự án do HDTC làm chủ đầu tư. Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, 2 cụm công trình của dự án thuộc quy hoạch Khu đô thị An Phú - An Khánh đang được triển khai rầm rộ.

Theo tìm hiểu, khi khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án này thì phải tiến hành đặt cọc 100 triệu đồng/căn. Tiến độ thanh toán Raemian Galaxy City được chia làm 11 đợt. Đợt 1, 2, 3, mỗi đợt khách hàng thanh toán 10% giá trị căn hộ và tiến hành ký hợp đồng mua bán chính thức. Từ đợt 4, mỗi đợt khách hàng thanh toán 10% giá trị căn hộ, mỗi đợt cách nhau 3 tháng.

Tin cùng chuyên mục