Du khách đến huyện Cần Giờ tăng khoảng 40%

Chiều 5-8, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ (TPHCM) Lê Minh Dũng cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay khách du lịch đến huyện tăng mạnh, đạt trên 700.000 lượt, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2016.
Du khách thăm Đảo Khỉ
Du khách thăm Đảo Khỉ
Năm 2016 Cần Giờ đã chào đón khoảng 1 triệu lượt du khách, đạt tổng doanh thu khoảng 400 tỷ đồng. 

Nắm bắt lợi thế sẵn có, huyện Cần Giờ đang tập trung cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, kết nối với các hãng lữ hành cung cấp nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách. Chẳng hạn như loại hình du lịch homestay, trải nghiệm trồng rừng, tham quan các nhà nuôi yến, thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại địa phương, nghe đờn ca tài tử trên sông… So sánh với ngành du lịch nước bạn Thái Lan, nhiều doanh nghiệp nước ta khẳng định, du khách khi đến Thái Lan đều muốn ghé Pattaya, nơi cách thủ đô Bangkok khoảng 2 giờ chạy xe, trong khi đó để đến Cần Giờ, du khách chỉ mất khoảng 1 giờ khởi hành từ trung tâm TPHCM. Nên về lợi thế Cần Giờ hoàn toàn có đủ, vấn đề là phát huy lợi thế này như thế nào. 

Thống kê chung cho thấy, du khách đến huyện Cần Giờ tăng mạnh, nhưng phần lớn là du khách trong nước, thích tham quan, vui chơi và đi về trong ngày; còn khách lưu trú dài ngày không đáng kể, thậm chí có dấu hiệu suy giảm. Đại diện một doanh nghiệp lưu trú trên đường Thạnh Thới, xã Long Hòa (Cần Giờ) chia sẻ đơn vị này đang cải tạo lại toàn bộ hệ thống lưu trú để phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng. Đồng thời, cũng lên kế hoạch tìm kiếm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân viên kiêm điều dưỡng giỏi ngoại ngữ để phục vụ đối tượng khách hàng quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục