Du khách rời Vũng Tàu, giá phòng nghỉ “hạ nhiệt”

Chiều 1-5, khá đông khách du lịch từ các bãi tắm, địa điểm du lịch của TP Vũng Tàu bắt đầu trả phòng và trở về hướng TPHCM. Do lượng khách giảm nhiều nên giá phòng nghỉ ngày 1-5 đã “hạ nhiệt ” đáng kể.
Du khách rời Vũng Tàu trong chiều 1-5
Du khách rời Vũng Tàu trong chiều 1-5
Chiều 1-5, thông tin từ Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, qua 3 ngày nghỉ lễ, Vũng Tàu đón khoảng 177.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, riêng ngày 1-5 đón khoảng 64.000 lượt khách, giảm 1/3 so với ngày 30-4.

Theo ghi nhận, chiều 1-5, khá đông khách du lịch từ các bãi tắm, địa điểm du lịch của TP Vũng Tàu bắt đầu trả phòng và trở về hướng TPHCM, đây là những khách đi du lịch từ những ngày 29-4 và 30-4. Trong khi đó, chiều ngược lại, lượng khách từ các tỉnh thành lân cận vẫn tiếp tục đổ về Vũng Tàu, tuy nhiên số lượng giảm so với ngày trước đó.

Do lượng khách giảm nhiều so với ngày trước nên giá phòng nghỉ ngày 1-5 đã “hạ nhiệt ” đáng kể. Phòng đơn của nhà nghỉ có giá từ 300-600 ngàn đồng/phòng, phòng đôi có giá từ 600-900 ngàn đồng/ phòng, giảm 2 lần so với  ngày 30-4. Với các khách sạn đạt chuẩn, giá phòng vẫn được giữ nguyên, không tăng giảm theo lượng khách.

Trước đó, ngày 30-4, lượng khách đổ về Vũng Tàu tăng đột biến đã khiến hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quá tải, giá phòng trọ tăng 3-4 lần so với ngày thường, nhiều khách du lịch không tìm được phòng nghỉ đành chấp nhận ngủ trên ghế đá công viên, bờ kè, vỉa hè… Tuyến đường bờ biển Hạ Long-Thùy Vân (TP Vũng Tàu) buổi tối 30-4 bị ùn tắc cục bộ do lượng khách quá đông.

Trong những ngày qua, lực lượng cấp cứu bờ biển Vũng Tàu cứu được 12 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp phải chuyển đến bệnh viện. Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra, một số khu du lịch và du khách vẫn vi phạm quy định trong hoạt động du lịch, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục