Du khách tấp nập về thăm quê hương Bác Hồ

Trong những ngày nghỉ lễ, đã có hàng ngàn lượt khách đến viếng thăm quê Bác Hồ tại Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).
Hàng ngàn lượt khách đến viếng thăm quê Bác Hồ. Ảnh: Báo Nghệ An
Hàng ngàn lượt khách đến viếng thăm quê Bác Hồ. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo thống kê sơ bộ của Ban quản lý Khu di tích Kim Liên, chỉ tính riêng 2 ngày 27 và 28-4, đã có trên 27.000 lượt khách về viếng thăm quê Bác. Trong số này, khách đông nhất đến từ các huyện thị trong tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… Có đoàn khách đi với số lượng hơn 300 người. Trong số 983 đoàn khách viếng thăm có 7 đoàn khách nước ngoài đến từ Nhật Bản, Mỹ và Sri Lanka.

Chiều 29-4, số lượng khách vui chơi, mua sắm đổ về các khu du lịch, trung tâm thương mại ở TPHCM đông nghẹt. Ước tính trong vài ngày qua, lượng khách đổ về Thảo cầm viên tăng gấp 4 lần so với ngày bình thường, đạt khoảng 20.000 lượt/ngày.

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9), Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) cũng đông nghẹt khách. Số du khách đổ về Cần Giờ vui chơi cũng tăng mạnh. Trên thực tế, những ngày nghỉ lễ nhiều gia đình không muốn đi chơi xa vì sợ cảnh phải chen lấn, “chặt chém” nên chọn phương án vui chơi, nghỉ lễ tại nhà hoặc lựa chọn các điểm vui chơi gần như: cánh đồng hoa hướng dương (quận Thủ Đức), khu vui chơi trượt tuyết Snow Town Sài Gòn (quận 2), Đài Quan sát SkyView Landmark 81 hay ghé các cửa hàng ăn uống, mua sắm ở các siêu thị…

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch quốc gia Côn Đảo, cho biết trong 3 ngày qua, các khu du lịch trên địa bàn huyện đón và phục vụ khoảng 9.000 lượt khách, tăng khoảng 500 lượt khách/ngày so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày có 14 chuyến bay, 3 chuyến tàu Superdong, 1 chuyến tàu cao tốc Côn Đảo Express, 1 chuyến máy bay trực thăng đưa khách từ TPHCM, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP Vũng Tàu ra Côn Đảo.

Khách đến viếng nghĩa trang Hàng Dương, Hàng Keo và tham quan các di tích lịch sử rất đông. Khách đi tour tham quan các hòn cũng tăng mạnh với 30 ca nô hoạt động liên tục. Giá cả dịch vụ lưu trú được giữ như ngày thường, không xảy ra tình trạng thiếu phòng trọ.

UBND huyện Côn Đảo cũng tổ chức nhiều hoạt động như lễ hội ẩm thực, đua bè, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Tin cùng chuyên mục