Dự kiến cuối tháng 7-2019 đối thoại với người dân Thủ Thiêm

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương hỗ trợ TPHCM để giải thích, thuyết phục người dân Thủ Thiêm trở về địa phương làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến những khiếu nại của người dân.

Trong vụ việc này, sau 2 lần Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhiều người dân Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM) vẫn khiếu nại. Một trong những nội dung khiếu nại là có 5 khu phố thuộc 3 phường của quận 2 nằm ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm, chứ không chỉ 4,3 ha đất ở khu phố 1 phường Bình An nằm ngoài ranh như Thanh tra Chính phủ kết luận. Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp giải quyết. UBND TPHCM khẳng định đã giao các cơ quan chức năng tiếp nhận và xem xét, giải quyết khiếu nại của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy vậy, sau khi Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm (ngày 26-6), một số người dân vẫn tiếp tục khiếu nại, trong đó có người ra Hà Nội khiếu nại. UBND TPHCM cam kết, TPHCM đang phối hợp với Thanh tra Chính phủ để kiểm tra, làm rõ khiếu nại trên của công dân.

Dự kiến cuối tháng 7-2019, UBND TPHCM sẽ tổ chức tiếp dân, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại.

Tin cùng chuyên mục