​Dự kiến từ 1-10 thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

SGGPO
Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, dự kiến từ 1-10, cầu Bạch Đằng nối giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến sẽ chính thức đưa vào thu phí hoàn vốn. 

Tin liên quan

Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet.

Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9-2014 có tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư trên 7.000 tỷ đồng. Cây cầu này vừa được khánh thành 1-9 vừa qua. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu. 

Cầu Bạch Đằng nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Sau khi cao tốc đi vào hoạt động, quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút xuống từ 180km còn 130km, từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75km chỉ còn 25km.

Chủ đầu tư cũng cho biết, từ ngày 27-9, trạm thu phí sẽ vận hành  thử và phát vé không thu tiền.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bỏ dễ để chọn khó?

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Nắn dòng cho đô thị

Tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, thu hút cực lớn dân số khắp nơi đến học tập và làm việc, nên suốt một thời gian dài TPHCM quá tải mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn mới, thành phố sẽ như thế nào?

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề