Du lịch biển, đảo hút khách dịp lễ 30-4 và 1-5

Các hãng lữ hành cho biết, sức hút từ những chuyến du lịch biển đảo tiếp tục tăng mạnh mùa lễ này do thời tiết nắng nóng, người dân tranh thủ tự thưởng cho mình bằng các điểm đến “giải nhiệt”. 
Khách mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2017
Khách mua tour dịp lễ 30-4 và 1-5 tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2017

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cuối tuần nên nhiều người có thời gian lên lịch chuẩn bị đi du lịch cùng gia đình. 

Khảo sát một số website chuyên đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang) vào chiều 25-4 cho thấy, nhiều khách sạn đã kín chỗ các ngày từ 29-4 đến 2-5. Một số địa chỉ còn chỗ nhưng ở xa nơi vui chơi, hoặc trường hợp gần nơi vui chơi, tắm biển thì mức giá cũng cao hơn từ 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Chẳng hạn, giá phòng đơn tại khách sạn T.V, N.H… ở Bà Rịa - Vũng Tàu dao động từ 1,1 - 1,5 triệu đồng/đêm. Tại các resort thuộc thị trấn Dương Đông (Phú Quốc), mức giá dao động từ 2,2 - 2,6 triệu đồng/đêm (cho phòng 2 giường đơn) chưa tính phụ phí từ 300.000 - 400.000 đồng…

Một số tour tham quan các tỉnh miền Trung, như xem bắn pháo hoa tại Festival pháo hoa Đà Nẵng, hay khám phá phim trường “Kong: Đảo đầu lâu”, cũng tăng đáng kể. Theo đại diện các hãng lữ hành như Saigontourist, TST Tourist, BenThanh Tourist…, hiệu ứng từ bối cảnh bộ phim đã giúp các địa danh Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long (70% bối cảnh phim được thực hiện tại 3 tỉnh này) đã hút mạnh khách đến đây. Đã có sự chuyển dịch đáng kể lượng khách trong nước cũng như quốc tế gọi điện tìm hiểu, đặt lịch hẹn, mua tour du lịch sau khi công chiếu bộ phim “bom tấn” này. Mức giá tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Tuần Châu, Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Lào Cai… hiện vào khoảng 10 triệu đồng/người, tùy hãng lữ hành.  

Thông tin từ các hãng lữ hành, phần lớn doanh nghiệp chốt giá tour trước thời điểm tăng giá vé máy bay (ngày 1-4). Sau thời điểm tăng giá vé, giá tour các loại đều ảnh hưởng đáng kể bởi giá vé máy bay (chiếm khoảng 40%-50% chi phí tour). Điều này đồng nghĩa với việc cùng điểm đến nhưng sau ngày 1-4, khách chọn đi du lịch bằng máy bay sẽ chịu mức giá cao hơn so với trước đó. Trước thực tế trên, nhiều công ty du lịch cho biết, đang cố hút du khách thông qua việc kích cầu, khuyến mãi, giảm giá tour từ 15%-30% so với ngày thường.

Đối với TPHCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, địa phương đang bung ra hàng loạt điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn. Chẳng hạn như, đưa vào khai thác các tuyến phố thời trang; khu phố Đông y; phố chuyên doanh vàng bạc, đá quý, đồ trang sức… Lãnh đạo ngành du lịch TPHCM cũng đã khảo sát các tuyến điểm trên địa bàn huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, quận 9... để đẩy mạnh phát triển các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu du lịch nông nghiệp công nghệ cao, hướng đến mục tiêu thu hút hơn 7 triệu lượt du khách quốc tế, 25 triệu lượt du khách nội địa, tăng thu nhập cho người dân địa phương, đóng góp từ du lịch đạt được khoảng 120.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Tin cùng chuyên mục