Du lịch ĐBSCL tăng mạnh

Hiện, ngành du lịch tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang... đang ngày càng khởi sắc. Lượng khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến đây ngày càng tăng...

Chiều 24- 6, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay các khu du lịch trong tỉnh đã thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng gần 5% so với cùng kỳ; trong đó có 40.000 khách quốc tế; doanh thu từ du lịch hơn 380 tỷ đồng, tăng gần 29%.

Hiện Đồng Tháp đang đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư du lịch cho 4 dự án, 7 dự án đang xin chủ trương đầu tư và 4 dự án đã ký ghi nhớ…

Du lịch ĐBSCL tăng mạnh ảnh 1  Khu di tích Núi Sam (An Giang) luôn thu hút đông đảo du khách 
* Tại An Giang, du khách trong và ngoài nước đến đây liên tục tăng. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018 toàn tỉnh đón khoảng 3,6 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 5,4% so với cùng kỳ; trong đó có khoảng 24.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ các hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, dịch vụ lữ hành… đạt khoảng 8.781 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ năm ngoái.

Thêm thuận lợi là Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Núi Sam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; đây là điều kiện thuận lợi An Giang đầu tư, thu hút thêm nhiều du khách trong thời gian tới.

* Tại Kiên Giang, lượng du khách đến tỉnh này từ đầu năm 2018 đến nay rất đông, với hơn 3,9 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế hơn 300.000 lượt; tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

Các điểm như: Cáp treo Hòn Thơm, khu vui chơi Vinpearl Phú Quốc, vườn thú Safari (huyện đảo Phú Quốc); biển Mũi Nai (Hà Tiên); khu lấn biển TP Rạch Giá… là những nơi thu hút đông khách nhất. 

Với chiều hướng thuận lợi như hiện nay, ngành du lịch Kiên Giang phấn đấu trong năm 2018 dự kiến đón 7,6 triệu lượt khách; tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6.310 tỷ đồng…

Cáp treo Hòn Thơm (đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế hiện nay
* Tại Cần Thơ, khách du lịch trong nước và quốc tế đến cũng tăng cao. Các ngành chức năng và doanh nghiệp… đang nỗ lực xây dựng những mô hình mới hấp dẫn để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của đông đảo du khách.
Trong đó, chương trình “FAMTRIP 2018” trên du thuyền, với các tiết mục sân khấu, trích đoạn cải lương… tạo ra hình thức phục vụ mới cho khách tham quan khi đi du lịch, nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, chương trình còn đưa khách tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ như chợ nổi Cái Răng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam… Đây là cách làm nhằm góp phần thúc đẩy đa dạng các sản phẩm du lịch của Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục