Du lịch Đồng Tháp phấn đấu đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng

SGGP
UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tình hình phát triển du lịch của tỉnh thời gian qua rất khởi sắc. Số lượng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi ngày càng đông. 

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Đồng Tháp đang đề ra nhiều chương trình nhằm thúc đẩy du lịch tăng tốc trong thời gian tới.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2030, du lịch Đồng Tháp đón hơn 5,6 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế là 160.000 lượt; tổng doanh thu về du lịch ước đạt khoảng 2.000 tỷ đồng; mức tăng trưởng bình quân đạt 7%/năm. Đồng thời, nỗ lực đưa du lịch Đồng Tháp trở thành 1 trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất ở ĐBSCL. 

Để làm được điều này, Đồng Tháp đang quy hoạch phát triển không gian du lịch theo 3 cụm. Cụm 1 gồm: TP Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười và Thanh Bình; được tập trung cho du lịch tham quan sinh thái rừng tràm gắn với các trò chơi thể thao cảm giác mạnh, du lịch về nguồn tìm hiểu lịch sử cách mạng, du lịch nghỉ dưỡng ven sông Tiền, ẩm thực và mua sắm đặc sản địa phương, du lịch lễ hội văn hóa tâm linh; du lịch trải nghiệm nông nghiệp xanh...

Cụm 2 gồm: TP Sa Đéc, huyện Châu Thành, Lai Vung và Lấp Vò; tập trung cho du lịch văn hóa, lễ hội hoa gắn với tham quan đường hoa, công viên hoa, kiến trúc cổ, du lịch homestay gắn với trải nghiệm làng nghề truyền thống và thưởng thức ẩm thực bánh dân gian, du lịch nghỉ dưỡng ở các cồn ven sông Tiền, sông Hậu…

Cụm 3 gồm: thị xã Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, Tam Nông và Tân Hồng được đầu tư phát triển du lịch tham quan sinh cảnh đất ngập nước, gắn với tìm hiểu đa dạng sinh học vùng Đồng Tháp Mười, du lịch trải nghiệm cuộc sống ngư dân mùa nước nổi, khám phá Vườn quốc gia Tràm Chim, tham quan vùng biên giới và kinh tế biên mậu… 

NGỌC DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế