Dữ liệu nhập cảnh Nhật Bản không có Lương Ngọc Hoàn và Lương Thị Hải Yến

(SGGP).- Liên quan đến thông tin trên báo chí nói có người Việt Nam mất tích do trận động đất sóng thần 11-3 ở Nhật Bản, ngày 17-5, Bộ Ngoại giao cho biết: Ngày 19-3, nguyên Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) thông báo với đại sứ quán tên của 2 sinh viên người Việt Nam gồm Lương Ngọc Hoàn và Lương Thị Hải Yến, là lưu học sinh học ở thành phố Sendai và đề nghị tìm kiếm.

Ngày 14-4, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo: trong dữ liệu nhập cảnh Nhật Bản không có tên 2 công dân Việt Nam nói trên. Đại sứ quán đã đề nghị người cung cấp thông tin hoặc thân nhân gia đình liên lạc trực tiếp với Đại sứ quán để có thêm thông tin.

Tuy nhiên người cung cấp thông tin cho biết nhận được thông tin này qua một người bạn ở Việt Nam, không trực tiếp từ gia đình và đến nay chưa liên hệ lại được. Đại sứ quán đã thông báo các cơ quan hữu quan của Nhật Bản về việc chưa xác minh được thông tin về 2 công dân nói trên, đề nghị phía Nhật Bản tiếp tục quan tâm theo dõi và phát hiện các dấu hiệu liên quan nếu có.

V.Nghĩa

Tin cùng chuyên mục