Dự thảo quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia - Dễ tốt nghiệp, khó đạt loại giỏi

(SGGP).- Ngày 27-4, Cục  Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã tổ chức hội thảo Xây dựng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nhiều đại biểu cho rằng, với quy chế thi như dự thảo, HS chỉ cần 18 điểm là đậu tốt nghiệp THPT, nếu cộng thêm 2 điểm khuyến khích nghề thì chỉ cần đạt 16 điểm. Trong khi đó, HS khó được xếp tốt nghiệp loại giỏi (ước tính HS phải đạt từ 46 điểm trở lên).

Theo dự thảo quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, các thí sinh phải thi 6 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc (văn, toán, ngoại ngữ), một môn do Bộ GD-ĐT quy định hàng năm và hai môn tự chọn. Cấu trúc đề thi sẽ có khoảng 60% khối lượng kiến thức cơ bản, 40% còn lại cũng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông nhưng kiến thức nâng cao.

Dựa vào kết quả học sinh đạt được trong kỳ thi này, các ĐH, CĐ sẽ xét tuyển theo điểm số của 3 môn, các trường TCCN sẽ xét điểm số của 2 môn, trong đó có ít nhất một trong các môn bắt buộc. Dự thảo này cũng cho phép thí sinh đã tốt nghiệp THPT được quyền thi lại để xét tốt nghiệp vào ĐH, CĐ.

D.DOANH

Tin cùng chuyên mục