Đưa kịch Lưu Quang Vũ đến với nhân dân chiến sĩ tại Sơn La, Hà Giang

Các nghệ sĩ Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 của nhà hát Tuổi Trẻ vừa có chuyến công tác đặc biệt, để biểu diễn 10 buổi phục vụ nhân dân và bộ đội tại Sơn La và Hà Giang. Hoạt động này là theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào và chiến sĩ các tỉnh miền núi và biên giới.

(SGGPO).- Các nghệ sĩ Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 của nhà hát Tuổi Trẻ vừa có chuyến công tác đặc biệt, để biểu diễn 10 buổi phục vụ nhân dân và bộ đội tại Sơn La và Hà Giang. Hoạt động này là theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào và chiến sĩ các tỉnh miền núi và biên giới.

Các nghệ sĩ Đoàn  kịch 2  với hơn 40 gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSUT Đức Khuê, NSUT Ngọc Huyền... đã lựa chọn biểu diễn tại những địa phương thuộc diện nằm trong những huyện được xếp loại nghèo nhất trên cả nước là Yên Châu, Quỳnh Nhai, thành phố Sơn La, Thuận Châu của tỉnh Sơn La. Ở những nơi này, bà con đã được thưởng thức những chương trình ca nhạc, kịch ngắn cùng vở diễn “Lời thề thứ 9” của tác giả Lưu Quang Vũ.

Gần 20  nghệ sĩ của đoàn kịch 1 với NSƯT Chí Trung, NSUT Minh Hằng, Quang Ánh, Như Lai, Thanh Tú... đã vượt gần 400 km đường đèo dốc hiểm trở qua từng chốt biên giới và đồn biên phòng của 6 đồn cửa khẩu  của tỉnh Hà Giang như : Thanh Thủy, Bản Máy, Xín Mần, Nghĩa Thuận, Đồng Văn, Phó Bảng để biểu diễn  nhiều tiểu phẩm kịch, ca nhạc, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ biên phòng.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục