Đưa nước sạch đến hẻm 247 đường Lê Đức Thọ

Thành phố Hồ Chí Minh đã cơ bản cung cấp đủ nước sạch cho các hộ dân sử dụng, nhưng một số khu dân cư mới trên địa bàn chưa hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật đô thị, nên chưa có nước sạch. 

Qua đường dây nóng Báo SGGP, cư dân hẻm 247 đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM) phản ánh về việc không có nước sạch, phải sử dụng nước giếng khoan bị nhiễm phèn nặng.

Cư dân tại đây cho biết đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng chưa được giải quyết. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, nhiều hộ dân phải mua từng can nước sạch về để uống và nấu ăn.

Chị Lê Thị Hồng Thiện (ở tại hẻm 247 từ năm 2015) than rằng: “Nước giếng khoan nơi đây bị nhiễm phèn rất nặng. Gia đình tôi có con nhỏ, nên phải thường xuyên mua nước bình loại 12 lít về sử dụng”.

Ông Nguyễn Công Viên (cũng là cư dân ở đây) phản ánh: “Chỉ sau thời gian ngắn sử dung nước giếng khoan, tất cả các vòi nước và vật dụng đựng nước đều đóng phèn màu vàng đục. Lo cho sức khỏe nên gia đình tôi phải sắm máy lọc nước; tuy nhiên theo kết quả kiểm nghiệm, mẫu nước qua máy lọc vẫn không đảm bảo an toàn. Mấy năm qua gia đình tôi phải đi xin từng can nước từ nhà người quen để sử dụng trong gia đình. Các hộ dân tại đây rất mong sớm được sử dụng nước sạch”.

Phóng viên đã gặp Chủ tịch UBND phường 17 Huỳnh Thanh Nhàn để tìm hiểu về việc hẻm 247 đường Lê Đức Thọ chưa có nước sạch và được cho biết: “Trong khi chủ đầu tư đang chờ UBND quận Gò Vấp xét duyệt bản vẽ chi tiết, một số hộ dân đã tới đây mua đất, chuyển về ở khi chủ đầu tư chưa xây dựng hệ thống cấp nước. Nhiều năm qua, UBND phường đã vận động các hộ dân đóng góp kinh phí để đấu nối đường ống nước sạch từ đầu hẻm vào nhà sử dụng, nhưng các hộ dân tại đây không đồng ý”.

Chiều 1-8, UBND phường 17 và Công ty Cấp nước Trung An đã mời các hộ dân ở đây đến UBND phường 17 để tìm hướng giải quyết. Tại cuộc họp này, Công ty Cấp nước Trung An đồng ý hỗ trợ một phần kinh phí để đấu nối đường ống nước sạch từ đầu hẻm đến từng hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục