Đưa thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng

Lấy tiếp cận được người tiêu dùng một cách gần nhất làm lợi thế, các cửa hàng tiện ích đang đua nhau mọc lên, len lỏi vào từng ngõ ngách, tầng một nhà chung cư hay gần trường học. 
Không nằm ngoài mục tiêu đó, chỉ trong khoảng thời gian hơn 6 năm, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) đã đưa thương hiệu Satrafoods (chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra) dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ.
Bí quyết để chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods của SATRA nhanh chóng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng có lẽ nằm ở 3 điểm: chất lượng, tiện lợi và giá cả cạnh tranh.
Đưa thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng ảnh 1 SATRA từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất - cất trữ - vận chuyển - phân phối để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Satrafoods
Tiện lợi, tươi ngon
Cuối tháng 6, SATRA đã đưa thêm 1 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods nữa vào hoạt động tại số 45T ấp 7 đường Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạnh, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TPHCM. Đây là cửa hàng Satrafoods thứ 120 của SATRA và là cửa hàng Satrafoods thứ 8 tại huyện Hóc Môn. 
Sau cửa hàng thứ 120, chỉ trong vòng hơn 1 tuần lễ sau đó, SATRA tiếp tục khai trương thêm 6 cửa hàng Satrafoods nữa (trong đó có 3 cửa hàng tại Cần Thơ), đưa tổng số cửa hàng Satrafoods đạt con số 126 (gồm 119 cửa hàng tại TPHCM và 7 cửa hàng tại TP Cần Thơ) tính đến cuối tháng 6-2017. Hàng hóa tại Satrafoods, từ gần 2.000 mặt hàng ở những cửa hàng đầu tiên vào năm 2011, đến nay, đã có trên 4.000 mặt hàng khác nhau ở mỗi cửa hàng; 80% trong số đó là thực phẩm các loại.
Với thế mạnh của mình đồng thời đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, SATRA mạnh dạn chọn cho chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods một hướng đi riêng: thực phẩm an toàn. Chuỗi cửa hàng là giải pháp cung cấp thực phẩm an toàn, tươi ngon và tiện lợi mang phong cách dịch vụ hiện đại, phục vụ nhu cầu thực phẩm hàng ngày của người nội trợ bận rộn. Tiện lợi bởi ở Satrafoods, khách hàng có thể tìm thấy cá, thịt và rau củ quả các loại còn tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhiều sản phẩm trong số này được sản xuất, nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, số còn lại, đều bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo ông Giang Minh Trường, Giám đốc Trung tâm Điều hành chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, hàng năm, SATRA liên tục điều chỉnh, cải tạo hoạt động, từ cung cách phục vụ cho đến hàng hóa cũng như tạo sự khác biệt ở chuỗi cửa hàng tiện lợi để phục vụ và giữ chân khách hàng. Nếu ở những doanh nghiệp khác lấy sức mạnh từ các đơn vị hợp tác, “anh em” thì chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods lấy lợi thế cạnh tranh từ sản phẩm của  những đơn vị thành viên có thương hiệu và uy tín lâu năm trên thương trường như VISSAN, Cầu Tre, APT, COFIDEC, Nhabexim… nên thực phẩm bày bán tại Satrafoods luôn có chất lượng cao và giá thành hợp lý.  Các sản phẩm được bày bán tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình chung của toàn hệ thống.
Vài năm trở lại đây, để đáp ứng thị hiếu của khách hàng có nhu cầu mua thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao, Satrafoods đã mạnh dạn cung ứng thêm nhiều loại trái cây xứ lạnh như táo, lê, dâu, nho, kiwi... do SATRA nhập khẩu chính ngạch từ các quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Úc với chất lượng tốt nhất, truy xuất được nguốn gốc và giá thành cạnh tranh.
Truy xuất được nguồn gốc
Theo đại diện ban lãnh đạo SATRA, doanh nghiệp này sẽ phấn đấu mở thêm 29 cửa hàng Satrafoods nữa (trong đó, riêng Cần Thơ sẽ có thêm 3 cửa hàng) để đạt đến con số 155.
Để xây dựng và phát triển chuỗi theo đúng tiêu chí phục vụ đã đặt ra: “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”, thời gian qua, SATRA không đặt nặng việc phát triển nhanh về số lượng mà chú trọng hoàn thiện, nâng cao chất lượng cũng như sự đa dạng hàng hóa và dịch vụ trong từng cửa hàng. Hơn 10 năm qua, chương trình liên kết nội khối (giữa các đơn vị thành viên thuộc SATRA) và liên kết ngoại khối (với các doanh nghiệp ngoài SATRA và các tỉnh, thành sản xuất nông nghiệp) nhằm xây dựng nguồn hàng ổn định, bảo đảm chất lượng sản phẩm luôn được SATRA tập trung thực hiện với mục tiêu đa dạng hàng hóa có chất lượng cho hệ thống bán lẻ và các đơn vị sản xuất chế biến thuộc SATRA, trong đó có chuỗi cửa hàng Satrafoods. 
Theo ông Trường, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, ngoài việc đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể, Satrafoods còn thường xuyên phối hợp với địa phương giám sát quy trình nuôi, trồng của nhà sản xuất nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng các quy định của tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP hoặc tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm trên từng sản phẩm. Hiện Satrafoods đã liên kết và đang tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương như Long An, Tiền Giang, Lâm Đồng, Củ Chi... Trong đó, Long An và Lâm Đồng là 2 địa phương cung cấp lượng rau củ quả nhiều nhất cho Satrafoods và đây cũng là những sản phẩm được tiêu thụ với khối lượng lớn. Với ưu thế nắm trong tay nhiều nhà cung cấp - vốn là các doanh nghiệp thành viên, các công ty con có thương hiệu và uy tín thương trường trong lĩnh vực thực phẩm như VISSAN, Cầu Tre, Cofidec, Heineken Việt Nam và cả chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền với khả năng cung ứng hàng ngàn tấn hàng hóa mỗi ngày, SATRA hoàn toàn chủ động được nguồn cung ứng từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm chế biến và nhiều loại thực phẩm khác từ gốc tới ngọn, nhờ đó, có khả năng giám sát được chất lượng, nguồn gốc và giá cả hàng hóa trong hệ thống bán lẻ của mình. Tận dụng lợi thế trên, nhiều năm qua, SATRA đã từng bước hoàn thiện và khép kín chuỗi sản xuất - cất trữ - vận chuyển - phân phối để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Satrafoods nói riêng, hệ thống bán lẻ của SATRA nói chung, trên thị trường. 
Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng giám đốc SATRA, khẳng định: SATRA rất tự tin trong việc phát triển mạng lưới bán lẻ của mình khi chọn lối đi riêng thiên về thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Lối đi đó phù hợp với thế mạnh của SATRA đồng thời giúp đơn vị thực hiện trách nhiệm cộng đồng khi có thể hỗ trợ nông dân tiêu thụ tốt sản phẩm.

Khai trương thêm 3 cửa hàng Satrafoods ở Cần Thơ

Cuối tháng 6, tại quận Ninh Kiều và Bình Thủy của TP Cần Thơ, SATRA đã khai trương thêm 3 cửa hàng Satrafoods (ảnh), nâng tổng số cửa hàng có mặt tại TP Cần Thơ lên con số 7. Đây cũng là cửa hàng thứ 124, 125, 126 trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (với thương hiệu Satrafoods).
Đặc biệt, cửa hàng Satrafoods thứ 126 cũng là cửa hàng đầu tiên có mặt tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Khác với các cửa hàng Satrafoods ở TPHCM, các cửa hàng tại TP Cần Thơ còn có thêm quầy hàng kinh doanh đặc sản của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: mắm cá linh, khô cá sặc, tôm khô Cà Mau, kẹo dừa Bến Tre; các loại rau, củ, quả an toàn như: bầu, bí, mướp, rau lang, rau muống… do các hợp tác xã của TP Cần Thơ sản xuất, cung cấp.
 
Đưa thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng ảnh 2 

Tin cùng chuyên mục