Đưa vào hoạt động Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức

Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê hồi sức là hệ thống các thiết bị hiện đại với các tính năng tiên tiến như: Gây mê dòng thấp, gây mê theo nồng độ khí đích, gây mê cân bằng, huy động phổi trong gây mê toàn thân, cũng như các chỉ số huyết động cao cấp. 

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM vừa đưa vào hoạt động Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê hồi sức đặt tại Khoa Gây mê của BV.

Đưa vào hoạt động Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức ảnh 1 Các bác sĩ đang thực hành mô phỏng tại Phòng huấn luyện

Đây là mô hình trung tâm huấn luyện mô phỏng thứ hai được thành lập ở Việt Nam, tiếp nối sự thành công của Phòng thực hành tiền lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức đặt tại Bệnh viện Việt Đức từ tháng 7-2016, do Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam quản lý và vận hành nhằm đào tạo cho các bác sĩ, sinh viên y khoa tập trung ở khu vực phía Nam.

Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức tại tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là hệ thống các thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay, có các tính năng tiên tiến như: Gây mê dòng thấp, gây mê theo nồng độ khí đích, gây mê cân bằng, huy động phổi trong gây mê toàn thân, cũng như các chỉ số huyết động cao cấp.

Đặc biệt hệ thống máy gây mê còn bao gồm máy gây mê cơ bản, phù hợp cho các bệnh viện tuyến dưới. Qua đó học viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp với các trang thiết bị đầy đủ, giúp nâng cao trình độ cũng như cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới trong gây mê hồi sức.

Bên cạnh đó, Phòng huấn luyện mô phỏng có khả năng tổ chức các khoá đào tạo dài hạn và ngắn hạn hàng năm cho 400 sinh viên, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa nhằm cập nhật các kiến thức xử lý tình huống, thực hành an toàn và sử dụng thiết bị hiệu quả.

Đưa vào hoạt động Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê Hồi sức ảnh 2 Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng

Phát biểu tại Lễ khánh thành, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, hướng tới đào tạo mô phỏng theo chuẩn quốc tế là đòi hỏi tất yếu đối với các trung tâm đào tạo lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các học viên thực hành và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia cho tất cả các tình huống lâm sàng, đảm bảo an toàn trong gây mê hồi sức, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân”.

Hệ thống y tế Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có sự thiếu hụt nhân lực y tế chuyên môn cao trong lĩnh vực gây mê hồi sức. Theo số liệu của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, số lượng bác sĩ gây mê trên toàn quốc ước tính là 1.000 người, chiếm tỷ lệ trên dân số là 1/96.491 người. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với Singapore (1/24.748 người) và Phillipines (1/28.118 người).

Tin cùng chuyên mục