Đón mùa dã quỳ Đà Lạt

Khi những cơn mưa ngớt dần cũng là lúc Đà Lạt thay màu áo mới với những sắc hoa đẹp nao lòng người. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là hoa dã quỳ - loài hoa mộc mạc, giản dị như tâm hồn người dân phố núi.
Đón mùa dã quỳ Đà Lạt

Khi những cơn mưa ngớt dần cũng là lúc Đà Lạt thay màu áo mới với những sắc hoa đẹp nao lòng người. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là hoa dã quỳ - loài hoa mộc mạc, giản dị như tâm hồn người dân phố núi.

Bước vào tháng 10, trời Đà Lạt se lạnh hơn nhưng vẫn không làm những cánh hoa dã quỳ ngừng khoe sắc. Nổi bật bởi sắc vàng trong làn sương sớm, những cánh hoa mỏng manh, nhỏ bé như vươn mình để đón những tia nắng nhẹ nhàng của những ngày chớm đông. Đến Đà Lạt thời gian này, bạn có thể bắt gặp sắc vàng óng ả của dã quỳ, từ ven đường, bên hàng rào những ngôi biệt thự cổ kính và bạt ngàn dưới những tán thông lao xao trong gió.

Dọc đường từ sân bay Liên Khương về thành phố Đà Lạt, những vạt dã quỳ cứ hồn nhiên khoe sắc. Cả phố núi như được dát chiếc áo vàng rực rỡ. Người ra rủ nhau đi ngắm hoa dã quỳ trên các triền đồi, ven những con đường đất đỏ, màu vàng tươi rực rỡ của sắc hoa hòa với lá xanh càng làm cho hoa quyến rũ hơn. Màu của hoa như gom hết tia nắng trong năm để khoe sắc làm cho núi rừng sáng bừng trong trời đông. Những cành cây cứng cỏi kết thành từng vạt rậm rạp nhưng vẫn mềm mại uốn mình theo từng cơn gió của cao nguyên. Vào những buổi sớm mai, khi những giọt sương long lanh còn đọng trên lá, những cánh hoa dã quỳ mềm mượt như được đắm mình trong làn sương sớm, mong manh như tâm hồn thiếu nữ khiến bao người phải thẫn thờ.

Đoạn đường đẹp nhất để ngắm dã quỳ có lẽ là đoạn từ Đà Lạt đến cao nguyên Langbian. Hai bên là rừng thông, thung lũng sâu, đườn đèo uốn lượn. Nếu đi vào sáng sớm, du khách sẻ cảm giác như mình đang đang được bồng bềnh trên những tầng mây, dọc hai bên đường là hoa quỳ vàng rực rỡ khoe sắc. Còn gì tuyệt vời hơn, du khách như lạc vào rừng hoa vàng rực rỡ, thả hồn vào thiên nhiên hoa cỏ. Hàng vạn bông hoa vàng rực rỡ như hàng vạn mặt trời bé xíu nhấp nháy nắng. Trời đất cùng một màu vàng rực rỡ, chẳng còn biết đâu là nắng, đâu là hoa.

Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp của dã quỳ, tản bộ ở khu chợ Âm Phủ và thưởng thức ẩm thực Đà Lạt trong tiết trời se lạnh, có lẽ cũng là một thú vui đối với du khách. Đà Lạt không có món đặc trưng nhưng ẩm thực đêm ở Đà Lạt vẫn đem đến cho bạn một cảm giác rất lạ, không nơi nào có được. Nếu Đà Lạt buổi sáng có cà phê thì buổi tối không thể thiếu sữa đậu nành, một thức uống vừa rẻ, vừa bổ có mặt ở khắp các con phố dốc thoai thoải của Đà Lạt. Áp hai bàn tay vào cốc sữa đậu nành nóng hổi, thơm ngon, bạn sẽ thấy ấm áp biết bao. Các món nướng cũng là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của Đà Lạt. Hương thơm của khoai nướng, bắp nướng phết mỡ hành hay thịt nướng có một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại. Vừa nhâm nhi một củ khoai nướng hay bắp nướng, vừa lững thững dạo quanh chợ đêm trong không khí se lạnh của những ngày chớm đông, là một thú vui của bất kỳ du khách nào đến Đà Lạt.

Đăng ký tham gia hành trình đến với mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, bạn còn có cơ hội trúng thưởng 5 lượng vàng 9999 trong chương trình khuyến mại “Mua tour trúng TOUR, mua tour trúng VÀNG” cùng nhiều chuyến du lịch trọn gói hấp dẫn khác như Nhật Bản, Bali, Hồng Kông.

Tour tham khảo “Đà Lạt mùa hoa dã quỳ”, khởi hành thứ Năm, thứ Bảy hằng tuần; giá trọn gói: 2.600.000 đồng.

Thông tin chi tiết và đặt tour:

BENTHANH TOURIST - Hotline: 0919 138 217

- VPDL 79 Nguyễn Trãi, Q1 - ĐT: 08.39 254 254 (Ext: 211,212,213)

- VPDL 70 Lý Tự Trọng, Q1 - ĐT: 08. 38 238 962

- VPDL 89A Hàm Nghi, Q1 - ĐT: 08. 38 222 471

- VPDL 73-75 Đồng Khởi, Q1 - ĐT: 08. 38 273 073

Website: www.benthanhtourist.com

ĐỖ QUYÊN

Tin cùng chuyên mục