Không đưa, đón du khách đến từ khu vực bị ảnh hưởng dịch Ebola

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhằm tích cực ngăn ngừa việc lây nhiễm virus Ebola qua đường du lịch, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản gửi Sở VH-TT-DL các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc… yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Ebola.

(SGGP).- Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhằm tích cực ngăn ngừa việc lây nhiễm virus Ebola qua đường du lịch, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản gửi Sở VH-TT-DL các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc… yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Ebola.

Bộ VH-TT-DL yêu cầu các đơn vị liên quan tham gia công tác giám sát và theo dõi tình hình sức khỏe đối với khách du lịch nhập cảnh lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tuyệt đối không tổ chức đưa, đón khách du lịch đến từ các khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh Ebola theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.

Nếu có dấu hiệu bất thường về dịch bệnh liên quan tới khách du lịch, các đơn vị, địa phương phải báo cáo ngay về Bộ VH-TT-DL để có những giải pháp kịp thời đảm bảo sức khỏe, an toàn cho du khách và người dân.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục