Giải nhất Hội thi Hướng dẫn viên Benthanh Tourist mở rộng 2014

Chiều ngày 14-11-2014, tại Hội trường khách sạn Viễn Đông (275A Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM), vòng chung kết hội thi Hướng dẫn viên (HDV) mở rộng 2014 do BenThanh Tourist tổ chức đã kết thúc trong không khí hân hoan của các thí sinh, là một sự kiện đáng nhớ của những người yêu thích nghề Hướng dẫn viên.
Giải nhất Hội thi Hướng dẫn viên Benthanh Tourist mở rộng 2014

Chiều ngày 14-11-2014, tại Hội trường khách sạn Viễn Đông (275A Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM), vòng chung kết hội thi Hướng dẫn viên (HDV) mở rộng 2014 do BenThanh Tourist tổ chức đã kết thúc trong không khí hân hoan của các thí sinh, là một sự kiện đáng nhớ của những người yêu thích nghề Hướng dẫn viên.

Sau một ngày căng thẳng của vòng chung kết với phần thi Năng khiếu, Thuyết minh về tuyến điểm, riêng thí sinh bảng Inbound sẽ thuyết minh bằng ngoại ngữ và thêm phần thi vấn đáp. Chiều 14-11-2014, hội thi đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất: vượt qua các HDV kỳ cựu, giải nhất bảng Nội địa thuộc về thí sinh Trần Nhật Duy (SV Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn); thí sinh Đặng Trần Bảo Ân (CTV BenThanh Tourist) và thí sinh Phạm Huỳnh Bảo Huy (HDV BenThanh Tourist) đã lần lượt giành giải nhất ở bảng Inbound và Outbound. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải nhì, 4 giải ba và các khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao.

Ban Giám khảo trao Chứng nhận và giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải cao của bảng nội địa.

Đánh giá về hội thi, ông Nguyễn Trung Tây Đô - Thành viên Ban Giám khảo, Giám đốc Phòng Hướng dẫn & Sự kiện BenThanh Tourist nhấn mạnh: “Khác với những hội thi HDV các năm trước của BenThanh Tourist, đây là lần đầu tiên có bảng thi dành cho các HDV Outbound bên cạnh bảng Nội địa và Inbound. Hội thi được mở rộng ra các trường ĐH, CĐ nên thu hút rất đông thí sinh. Các bạn sinh viên dù tuổi đời còn rất trẻ và chưa có kinh nghiệm nhưng không hề thua kém các HDV, CTV kỳ cựu. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho ngành du lịch”.

Trước  đó, các thí sinh đã trải qua vòng thi bán kết với phần thi trắc nghiệm kiến thức chung về lịch sử, văn hóa, địa lý của các tuyến điểm kèm nghiệp vụ hướng dẫn và xử lý tình huống. Cùng với sự làm việc rất nghiêm túc, khẩn trương và hết sức công minh của Ban giám khảo là Thạc sĩ - Giảng viên Trương Hoàng Phương, cô Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội DL TPHCM, Giảng viên Vũ Thị Cẩm Nhung, Tiến sĩ Đỗ Quốc Thông - Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, thầy Nguyễn Trung Tây Đô - Giám đốc Phòng HD&SK - những thầy cô có uy tín trong ngành du lịch. Kết quả vòng bán kết: 47 thí sinh có số điểm cao nhất của 3 bảng: Nội địa, Outbound, Inbound được vào vòng chung kết.

Hội thi HDV BenThanh Tourist là chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm, năm nay với tính chất mở rộng đã thu hút gần 150 thí sinh không chỉ là HDV, cộng tác viên của BenThanh Tourist và các bạn Hướng dẫn tự do mà còn thu hút hàng trăm thí sinh là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong thành phố Hồ Chí Minh. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội để các thí sinh thể hiện tài năng cũng như trau dồi, bổ sung kiến thức nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng hướng dẫn du lịch, góp phần thực hiện sứ mệnh là “đại sứ du lịch” giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, văn hóa về con người và đất nước Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước. Thông qua hội thi cũng là dịp để BenThanh Tourist tìm ra những thí sinh xuất sắc, tâm huyết với nghề, lấy nguồn bổ sung nhân tố mới vào đội ngũ HDV của công ty như trong những kỳ thi của các năm qua.

Hội thi đã khép lại, những trăn trở của Ban tổ chức là thông qua cuộc thi, truyền những đam mê, lòng nhiệt huyết và kho tàng kiến thức cho các HDV trẻ. Các  thí sinh tham gia cũng thu nhận được rất nhiều kinh nghiệm thực tế từ những bạn đồng nghiệp, các anh chị đi trước. Cuộc thi cũng là cầu nối giao lưu cho các bạn trẻ yêu thích nghề Hướng dẫn viên gặp gỡ, trao đổi và giúp đỡ nhau trong quá trình theo đuổi đam mê nghề nghiệp.

TUYẾT MAI

Tin cùng chuyên mục