Yên bình và ý nghĩa đường hành hương khắp thế giới

Lên đường hành hương sau Tết đã trở thành nét đẹp trong tâm thức người Việt. Những vùng đất giàu tinh thần Phật giáo sẽ giúp du khách cảm nhận sự thư thái và an yên trong tâm hồn.
Yên bình và ý nghĩa đường hành hương khắp thế giới

Lên đường hành hương sau Tết đã trở thành nét đẹp trong tâm thức người Việt. Những vùng đất giàu tinh thần Phật giáo sẽ giúp du khách cảm nhận sự thư thái và an yên trong tâm hồn.

Cội nguồn Phật giáo 2.500 năm

Nhắc đến cội nguồn của Phật giáo nguyên thủy, không thể không nhớ đến Ấn Độ - Nepal, nơi đã chứng kiến sự phát triển của đạo Phật cách đây 2.500 năm. Có 4 thánh tích đại diện các cột mốc quan trọng trong cuộc đời hoằng hóa của đức Phật, bao gồm: vườn Lumbini - nơi đức Phật đản sanh, Bodhgaya - nơi Phật thành đạo, Sarnath - nơi Phật thuyết pháp lần đầu tiên, Kushinagar - nơi Phật nhập niết bàn. Đối với khách hành hương, còn gì ý nghĩa hơn khi được thành kính cầu niệm trong các đền thiêng, dưới gốc bồ đề hậu duệ năm xưa, trước tượng Phật ứng nghiệm. Ngoài ra, những giá trị lịch sử, văn hóa được đúc kết từ hành trình cũng phù hợp với những du khách ưa khám phá khắp năm châu.

Các vị Lạt Ma hành lễ Thangka trên đỉnh Wutai (Tây Tạng).

Tích Lan, Bhutan, Myanmar… và những miền đất thâm nghiêm khác

Ngoài Ấn Độ, du khách có thể lên đường khám phá các khía cạnh Phật giáo dưới lăng kính của nhiều quốc gia khác nhau. Đó là Tây Tạng với Lạt Ma giáo - một phái của Mật Tông, nơi dành sự tôn kính tuyệt đối cho các vị Đạt Lai Lạt Ma cùng hơn 1.700 tu viện, đền chùa chứa đựng nhiều huyền bí; hay đất nước Tích Lan (Sri Lanka) qua hàng nghìn năm chứng kiến bao sóng gió của Phật giáo, người dân ngày nay vẫn đều đặn đội hoa và lễ vật lên chùa vào ngày trăng tròn như một truyền thống tốt đẹp…

Bên cạnh đó, chuyến du ngoạn kết hợp hành hương đến vương quốc hạnh phúc nhất thế giới - Bhutan còn là một gợi ý độc, lạ. Nép mình bên dãy Hy Mã Lạp Sơn, Bhutan thu hút và hấp dẫn những ai mong biết thêm về Phật phái Kim cương thừa Drukpa vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Bước chân đầy chiêm nghiệm trên những dzong (công trình kiến trúc độc đáo của pháo đài và chùa chỉ có tại đây), chạm tay cảm nhận lối điêu khắc tài hoa trên gỗ của nghệ nhân xưa và dâng nén hương lễ Phật, chợt lòng người sẽ trào dâng sự thanh bình. Hóa ra hạnh phúc là đây! Hơn cả một chuyến hành hương, Bhutan chào đón du khách tham gia các “tsuche”, tiếng địa phương nghĩa là lễ hội, đậm chất cổ truyền. Với ngày khởi hành cùng Fiditour, du khách có thể dự lễ hội Paro tsuche đặc sắc bậc nhất. Không gian huyên náo của âm nhạc, các màn hóa trang trong mặt nạ, các điệu múa cầu an lành vào mùa xuân là cơ hội hiếm có để du khách cảm nhận trọn vẹn về xứ sở này.

Với đường di chuyển thuận tiện hơn, Lào và Myanmar - hai nước chứa đựng nhiều kiệt tác Phật giáo tại Đông Nam Á - luôn chào đón du khách Việt. Chuyến thăm Lào sẽ đưa du khách đến các chùa khắc đá linh thiêng như Ho Prakeo, vườn Phật Salakeoku, chùa Wat Si Muang cùng các truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn với cả người lớn lẫn trẻ em. Hay Myanamar - quốc gia mới mở cửa hội nhập thế giới nhưng từ lâu đã được biết tới với cố kinh Bagan còn lưu giữ hơn 2.200 đền chùa của thế kỷ 11 và vô vàn chùa nổi tiếng thế giới ở thủ đô Yangon, thành Kyaikhtiyo, thị trấn Thanlyin… trong hành trình cùng Fiditour hứa hẹn mang đến cho du khách những cảm nhận thanh bình, thư thái.

Những cung đường hành hương:

Miền đất Phật Ấn Độ - Nepal 8N &11N, KH 20/03; 10,26/04 giá chỉ từ 37,89 triệu đồng/khách.

Hành hương đến Tích Lan (Sri Lanka) 7N KH 10/03; 25-4, 20-5 giá chỉ từ 34,5 triệu đồng/khách.

Vương quốc hạnh phúc Bhutan 6N KH 30-3; 29-6 giá chỉ từ 56,89 triệu đồng/khách.

Thánh địa Phật giáo Tây Tạng 8N KH 23-4; 21-5 giá chỉ từ 37,550 triệu đồng/khách.

Lào (Viêng Chăn - Udonthani - Vang Viêng) 5N KH 11, 25-3; 8, 28-4; 13, 27-5 giá từ 6,95 triệu đồng/khách.

Myanmar 4N KH 19-3, 30-4; 14, 28-5 giá từ 13 triệu đồng/khách.

Vui lòng liên hệ: FIDITOUR - Trụ sở chính: 129 Nguyễn Huệ, Q.1 (ĐT: 39141414) - VPGD2: 12D CMT8, Q.1 (ĐT: 38282282) - Đặt tour trực tuyến: www.fiditour.com.

TÙNG LINH

Tin cùng chuyên mục