Miền Trung tập trung phát triển du lịch biển, đảo

(SGGP).- Ngày 26-5, tại TP Đà Nẵng, Bộ VH-TT-DL tổ chức Hội nghị công bố, phổ biến và triển khai “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Vùng duyên hải Nam Trung bộ bao gồm TP Đà Nẵng và 7 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận, có diện tích tự nhiên 44.376,9km². Theo quy hoạch đã được phê duyệt, sẽ phát triển TP Đà Nẵng thành trung tâm du lịch của toàn vùng duyên hải Nam Trung bộ và tiểu vùng phía Bắc (gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định); TP Nha Trang (Khánh Hòa) thành trung tâm du lịch của tiểu vùng phía Nam (gồm Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận).

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đặng Thị Bích Liên: Mục tiêu tổng quát của quy hoạch là khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng để phát triển du lịch biển, đảo trở thành thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam; phát triển các đô thị du lịch hiện đại, các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia với các cơ sở dịch vụ cao cấp. Phấn đấu đến năm 2020, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của vùng, góp phần khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển và hải đảo Việt Nam.

Mục tiêu đặt ra là đến năm 2020, thu hút khoảng 15 triệu lượt khách đến với vùng duyên hải miền Trung; trong đó, khoảng 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Phấn đấu đến 2030 thu hút khoảng 25 triệu lượt khách, trong đó khoảng 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt khoảng 70.000 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2030 đạt 160.000 tỷ đồng.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục