Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại

° Du lịch Việt Nam gỡ bỏ cảnh báo dịch Mers-CoV tại Hàn Quốc
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại

° Du lịch Việt Nam gỡ bỏ cảnh báo dịch Mers-CoV tại Hàn Quốc

(SGGP).- Tổng cục Thống kê cho biết ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7-2015 đạt 593.566 lượt khách, tăng 12,1% so với tháng 6-2015 và tăng 5,1% so với tháng 7-2014. Đây được coi là một tín hiệu tích cực sau 13 tháng suy giảm liên tiếp lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trở lại ảnh 1



Theo đó, một trong những thị trường có tăng trưởng mạnh là Hàn Quốc tăng 35,5%; Phần Lan tăng 15,8%; tiếp đến là Singapore tăng 13,4%; Tây Ban Nha tăng 6,4%; Italia tăng 5,7%, Mỹ tăng 5,6%; Đài Loan tăng 3,8%; Đức tăng 1,4%... Tuy nhiên, một số thị trường khách quốc tế khác vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng dương khiến cho du lịch 7 tháng đầu năm vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực khi mới ước đạt 4.398.202 lượt khách, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2014.

Đặc biệt, để khai thác nhanh, hiệu quả chính sách miễn thị thực, thu hút đông đảo khách quốc tế đến từ 5 nước Tây Âu và Belarus, Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch đã đưa ra kế hoạch hành động, phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiến hành chương trình kích cầu du lịch.

° Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa yêu cầu Bộ Công an chủ trì khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định quy định việc miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam, trình Chính phủ trước ngày 15-8. Trường hợp đương sự không có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài có trách nhiệm xác minh đương sự là người gốc Việt Nam để xem xét, quyết định việc tiếp nhận hồ sơ xin miễn thị thực.

Về đối tượng áp dụng nghị định, Phó Thủ tướng giao Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Công an chỉnh lý lại, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng người Việt Nam định cư ở nước ngoài được cấp giấy miễn thị thực về Việt Nam thăm thân và giải quyết việc riêng. Quy trình, thủ tục cấp giấy miễn thị thực phải đảm bảo nhanh, gọn, thuận lợi cho các đối tượng.

° Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi sở VH-TT-DL các tỉnh, thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương cùng doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên cả nước thông báo về việc chấm dứt dịch Mers-CoV tại Hàn Quốc, chính thức gỡ bỏ cảnh báo du khách về điểm đến này. Theo thông báo chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ngày 28-7, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố dịch bệnh Mers-CoV đã hoàn toàn chấm dứt tại Hàn Quốc. Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cho biết giới y học và Chính phủ Hàn Quốc nhận thấy trong suốt 23 ngày qua tại Hàn Quốc không có thêm trường hợp nhiễm mới nào. 15 bệnh viện từng bị chỉ định tập trung khống chế sát sao dịch Mers-CoV đã mở cửa trở lại, không còn ai bị cách ly do nhiễm Mers-CoV.

MAI AN - LÂM NGUYÊN - VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục