Liên hoan “Món ngon các nước” thu hút hàng chục ngàn lượt người

Tính đến trưa ngày 18-12, hàng ngàn lượt người dân, du khách vẫn tiếp tục đổ về Công viên Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1) để tham dự sự kiện Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” 2016 với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”.
Liên hoan “Món ngon các nước” thu hút hàng chục ngàn lượt người

(SGGPO). – Tính đến trưa ngày 18-12, hàng ngàn lượt người dân, du khách vẫn tiếp tục đổ về Công viên Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1) để tham dự sự kiện Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” 2016 với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”.

Chương trình do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Theo ban tổ chức, ước tính lượng khách đổ về ngày cuối cùng của liên hoan này lên tới hàng chục ngàn lượt.

 Có gần 100 gian hàng và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Hồng Kông thuộc Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…) tham dự sự kiện. Đáng chú ý, nét mới của liên hoan năm nay đó là Ban tổ chức đã vận động các gian hàng hỗ trợ những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM được tham gia vui chơi, thưởng thức món ăn miễn phí.

Một số hình ảnh du khách tham dự liên hoan, thưởng thức các món ngon tại Công viên Lê Văn Tám

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, sự kiện nhằm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực, tạo ra một chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc dịp cuối năm để thu hút du khách quốc tế đến với thành phố. Bên cạnh đó chương trình nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, ẩm thực của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa quốc tế. Các hoạt động chính, bao gồm: biểu diễn, chế biến, phụ vụ ẩm thực tại các gian hàng; giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống; giới thiệu rượu vang các nước; chương trình hội tụ cà phê Việt; cuộc thi gian hàng xuất sắc và được yêu thích nhất; khu vực thưởng thức ẩm thực; liên hoan “Bếp trưởng 5 sao”…

  Trước đó, tối 17-12, trong khuôn khổ liên hoan đã diễn ra chương trình liên hoan “Bếp trưởng 5 sao” nhằm tạo cơ hội cho các bếp trưởng thuộc khối khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp giao lưu gặp gỡ, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến ẩm thực… Điểm khác biệt của liên hoan bếp trưởng năm nay là hướng về mùa cưới với việc mỗi khách sạn bày trí 1 bàn đồ ngọt được xem là sản phẩm văn hóa ẩm thực đặc sắc gắn với thương hiệu của đơn vị. Có 16 đơn vị đến từ các khách sạn 5 sao tại TPHCM tham dự (Sheraton, The Reverie, Sofitel, Rex...), trong đó có phần trình bày của đội ngũ những người làm bếp chuyên nghiệp đến từ Viện nghiên cứu văn hóa ẩm thực thế giới (WFCC) tham gia trình diễn, dạy chế biến các món ăn truyền thống của Hàn Quốc. 

 THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục