Du xuân Tây Bắc: Rủ nhau lên Fansipan nghe khèn, ngắm hoa

Sắc đào, ban rạng rỡ những ngày đầu xuân cùng với những lễ hội tưng bừng như Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc đã thu hút hàng ngàn du khách đến với Fansipan Sapa du xuân.
Du xuân Tây Bắc: Rủ nhau lên Fansipan nghe khèn, ngắm hoa

Sắc đào, ban rạng rỡ những ngày đầu xuân cùng với những lễ hội tưng bừng như Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc đã thu hút hàng ngàn du khách đến với Fansipan Sapa du xuân.
 

Từ các bản làng xa xôi, bà con vùng cao rủ nhau về ga đi cáp treo Fansipan để trẩy hội. Tiếng khèn, tiếng sáo réo rắt từ Lễ hội khèn, hoa Tây Bắc như đang mời gọi. Nghệ nhân Giàng Seo Gà - giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Sa Pa chia sẻ: “Đây là hoạt động động quy mô, bài bản nhất từ trước tới nay, hội tụ các đội khèn xuất sắc trên toàn khu vực.”

Bên cạnh Hội thi múa khèn, khu du lịch còn tạo không gian để du khách trải nghiệm và khám phá những trò chơi dân gian của người Thái, người H’Mông… Từ những trò chơi dân gian thân thuộc như bịt mắt bắt dê, bịt mắt đập niêu, đánh đáo, ném còn…

…tới việc thử sức ở những trò chơi truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc như đi cà kheo, múa xoè… đều hấp dẫn số đông người trải nghiệm.

Phiên chợ vùng cao cũng là khu vực níu chân du khách với những thức quà đặc sản được gói mộc mạc, bày bán trong các gian hàng cột tre, mái lá dân dã.

Sau quãng thời gian say sưa vui hội, từng đoàn du khách tiếp tục hành trình 15 phút di chuyển bằng hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới, ngắm cảnh dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa khoác áo màu xuân mới. Với các cụ già và trẻ nhỏ, mùa xuân này đã có thể dễ dàng lên đỉnh hơn với Tàu hỏa leo núi hiện đại.

Du khách hẳn sẽ choáng ngợp với cột cờ cao 25m với bốn mặt là đá xanh nguyên khối chạm khắc phù điêu nổi các địa danh của đất nước như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên… Ngước nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trên Nóc nhà Đông Dương để được cảm nhận lòng tự hào và xúc động khôn xiết.

Có một điều đặc biệt thu hút du khách trở lại nơi đây nhiều lần là bởi Fansipan có thời tiết thay đổi kỳ lạ. Hôm nay, bạn có thể đón nắng ấm áp và những cơn gió dịu nhẹ trên đỉnh cùng người thân.

….Nhưng biết đâu đó, ngày mai bạn lại là một trong số những du khách may mắn được đón một cơn mưa băng. Còn gì tuyệt hơn khi trực tiếp cảm nhận những hạt băng tuyết li ti rơi trên vai, rải kín dưới chân mình ngay tại xứ nhiệt đới.

Chuẩn bị hành trang và lên đường tới Fansipan du xuân để xem “cô nàng thời tiết” nào sẽ đón tiếp và cùng ngắm muôn sắc hoa xuân rạng ngời trên những cung đường Tây Bắc thơ mộng.

T.T.

Tin cùng chuyên mục