Thưởng ngoạn những lễ hội hoa lớn nhất hành tinh

Mùa xuân, thế giới rực rỡ hơn với các lễ hội hoa anh đào Nhật, Hàn, Mỹ, hội hoa Chelsea ở Anh quốc hay Keukenhof ở Hà Lan. Dịp này, Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đến tâm điểm của những hội hoa nổi tiếng khắp hành tinh.

Mùa xuân, thế giới rực rỡ hơn với các lễ hội hoa anh đào Nhật, Hàn, Mỹ, hội hoa Chelsea ở Anh quốc hay Keukenhof ở Hà Lan. Dịp này, Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đến tâm điểm của những hội hoa nổi tiếng khắp hành tinh.

“Mùa xuân sang có hoa anh đào”

Hoa anh đào nở rộ từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 gắn liền với các lễ hội tôn vinh vẻ đẹp loài hoa mong manh này tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… Tham gia các lễ hội hoa, du khách như lạc vào thế giới của hương và sắc hoa, với muôn sắc hoa anh đào bừng nở rợp trời điểm tô thêm nét duyên tươi cho xứ Phù Tang, phủ lên đảo Jeju, đảo Nami của xứ Hàn vẻ đẹp mê hoặc.

Trong khi đó, lễ hội hoa anh đào tại Mỹ rất đặc biệt bởi ngay giữa thủ đô Washington D.C, người ta được thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt vời của hoa anh đào trong không gian thiên nhiên rộng mở. 3.000 gốc anh đào do ngài thị trưởng Tokyo (Nhật Bản) tặng thành phố Washington D.C. từ năm 1912, cứ vào cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4 lại bung tỏa sắc phấn hồng rực rỡ bên bờ hồ Tidal cạnh dòng sông Potomac và đài kỷ niệm Washington.

*Saigontourist phục vụ chùm tour Nhật Bản mùa hoa anh đào với lịch khởi hành đa dạng: Tokyo - Núi Phú Sỹ - Nagoya-  Kyoto - Osaka 6 ngày, giá 49,99 triệu đồng - khởi hành 1, 3, 4, 5, 6, 7/4; Osaka - Kobe - Kyoto - Núi Phú Sỹ - Tokyo 6 ngày, 49,99 triệu đồng - 8/4; Osaka - Nara - Kyoto - Núi Phú Sỹ - Tokyo 7 ngày, 46,99 triệu đồng - 2, 3, 4, 5, 6/4; Nagoya - Shirakawago - Núi Phú Sỹ - Tokyo 5 ngày, 36,99 triệu đồng - 23/3; Nagoya - Shirakawago - Núi Phú Sỹ - Tokyo 5 ngày, 42,99 triệu đồng - 30/3; 6/4.

*Chùm tour hoa anh đào Hàn Quốc đi theo hành trình Seoul, Nami, Everland, Nanta show, Jeju, Busan, khu vườn Morning Calm 5 hoặc 6 ngày, giá từ 15,99 triệu đồng - khởi hành thường xuyên trong tháng 3, tháng 4. Tour hoa anh đào Mỹ: New York - Philadelphia - Washington D.C. 7 ngày, từ 45,999 triệu đồng- 31/3.

Hội hoa châu Âu

Trang nhà của hội hoa Chelsea năm 2017 đã quảng bá đây là “sự kiện hoa uy tín nhất thế giới với sứ mệnh truyền cảm hứng đến hàng triệu người thưởng lãm thông qua những trưng bày tốt nhất về thiết kế sân vườn”. Còn đối với khách du lịch, lễ hội hoa có từ năm 1913 này là một chủ điểm tham quan thú vị khi đến thăm thủ đô London của nước Anh.

Diễn ra từ 23 đến 27/5 và được ví như “Hội hoa ở chốn xa hoa” bởi tổ chức ngay tại quận Chelsea, quận nhà giàu của London, đây là nơi phô diễn không giới hạn của các nghệ nhân về khả năng sáng tạo các phong cách thiết kế sân vườn đẹp và lạ nhất. Trong những ngày diễn ra hội hoa, du khách còn được dịp tham dự nhiều hoạt động hấp dẫn khác như biểu diễn nhạc hòa tấu, cuộc trình diễn ngoạn mục của những người trồng hoa, bán hoa chuyên nghiệp của Anh quốc…

Sau nhiều năm lấy chủ đề “ngoại giao văn hóa” với các nước khác trên thế giới, mùa xuân năm 2017 này, người Hà Lan quyết định trở lại tên gốc Dutch Design - thiết kế Hà Lan - kết hợp truyền thống và cách tân cho hội hoa Keukenhof. Dự hội Keukenhof 2017, du khách không chỉ ngắm hơn 7 triệu bầu hoa và 800 loài tulip mà còn chiêm ngưỡng nghệ thuật sắp đặt giữa thiên nhiên theo cách nhìn của các nhà sáng tạo mẫu thời trang, thiết kế đồ họa, kiến trúc sư... nổi tiếng thuộc ngành công nghiệp thiết kế Hà Lan. Những điểm nhấn thiết kế sẽ nằm ở thảm hoa ngoài trời, trong cách trang trí lâu đài hoa, thiên đường hoa và muôn ngàn góc nhìn về hoa với đời sống tại các gian triển lãm trong nhà.

Có thể ngắm Keukenhof trong 60 phút được không? Hoàn toàn khả thi cho những người chỉ có vài giờ ghé qua Hà Lan và dừng chân tại Keukenhof. Đầu óc tổ chức của người Hà Lan là đây: trong công viên rộng lớn với những thảm hoa trải dài như cánh đồng bất tận, hướng dẫn viên chuyên nghiệp và đội xe của hội hoa vẫn kịp đưa bạn đến các điểm nhấn của lễ hội trong vòng một tiếng đồng hồ. Trong công viên có phố, có hồ, kênh rạch, thảm cỏ nghỉ chân, quầy bán đồ ăn nhanh lẫn nhà hàng sang trọng. Vì vậy người ta có thể đi bộ, đạp xe, trảy hội bằng thuyền... Cách nào cũng tận hưởng được Keukenhof.

*Tour châu Âu dự hội hoa Keukenhof Hà Lan và hội hoa Chelsea là điểm nhấn hấp dẫn trong chùm tour thưởng ngoạn Lễ hội hoa thế giới 2017 tại Saigontourist. Thông tin tour: Anh 7 ngày, giá từ 61,99 triệu đồng - 26/4; 22/5; Pháp - Bỉ - Hà Lan - Hội hoa Keukenhof - Đức 10 ngày, từ 65,99 triệu đồng - 24, 28/3; 26/4.

Liên hệ: 1900.1808 - 0916.466.268 - 0917.650.179 hoặc tại website: www.dulichtet.com.

VĂN THƯỞNG

Tin cùng chuyên mục