Du khách tìm tour khám phá phim trường Kong: Skull island

Nhiều công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn TPHCM vừa cho biết, các đơn vị này đang tung hàng loạt tour du lịch khám phá phim trường “bom tấn” “Kong: Skull island” (Kong: Đảo Đầu lâu), với kỳ vọng thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam.

Nhiều công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn TPHCM vừa cho biết, các đơn vị này đang tung hàng loạt tour du lịch khám phá phim trường “bom tấn” “Kong: Skull island” (Kong: Đảo Đầu lâu), với kỳ vọng thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, các công ty đều có những tour lồng ghép, khai thác phim trường “Kong: Skull island” trên nền các tour sẵn có trước đó. Ví dụ như tuyến Hà Nội - Ninh Bình - Lào Cai - Sapa; Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Tuần Châu - Yên Tử… Mức giá mỗi tour dao động từ 8-10 triệu đồng/khách tùy lộ trình. Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông TST Tourist, cho biết, ngay sau khi bộ phim công chiếu, ước tính có khoảng gần 200 cuộc gọi đến bộ phận nhận tour, trong đó có khoảng 1/3 cuộc gọi tìm kiếm các tour gần nhất để khám phá. Có đến 50% khách hàng chưa đến những nơi này, số còn lại đã từng đến nhưng vì khung cảnh phim tạo cảm hứng cho du khách quay lại. Hầu hết du khách hàng trong nước có sự quan tâm khá lớn đến các bối cảnh trong phim như đầm Vân Long, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); động Phong Nha, Tân Hóa (Quảng Bình)…

Vịnh Hạ Long là một trong những địa danh được dùng làm bối cảnh quay bộ phim Kong: Skull Island. Ảnh: ĐÀO THỤY

Tương tự, tại Saigontourist, BenThanh Tourist, lượng khách hàng gọi điện, tìm hiểu về các tour du lịch sau sự kiện công chiếu bộ phim “Kong: Đảo Đầu lâu” cũng tăng hơn so với ngày bình thường. Đối với khách quốc tế, kế hoạch du lịch của du khách thường từ 6 tháng đến 1 năm, nên các hãng lữ hành hy vọng mùa hè 2017 này sẽ có lượng lớn khách bắt đầu vào nước ta. Không chỉ có hãng lữ hành trong nước, mà các công ty lữ hành quốc tế (ví dụ như Exotic Voyages) cũng đang rao bán các tour lộ trình Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn 10 ngày 9 đêm với giá trên 2.000 USD… Về phía tỉnh Quảng Bình, ngành du lịch tỉnh này đã chủ động đón đầu khai thác du lịch trước khi bộ phim ra rạp thông qua các clip ngắn giới thiệu vẻ đẹp Quảng Bình được trình chiếu tại các buổi xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình cũng giới thiệu website bằng tiếng Anh về điểm đến, dịch vụ… cho du khách quốc tế. Tương tự, ở tỉnh Quảng Ninh (có điểm quay ở Vịnh Hạ Long), tỉnh Ninh Bình (cảnh quay ở Tràng An, Vân Long) đều cắt cử thuyết minh viên túc trực giới thiệu cho du khách thông tin về điểm đến, cũng như bối cảnh được đoàn làm phim chọn quay hình ảnh.

Theo ông Võ Anh Tài, Phó tổng Giám đốc Saigontourist, cho biết, những địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An -  Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình), Phong Nha - Tân Hóa (Quảng Bình)… đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến từ lâu, bởi thắng cảnh tươi đẹp, hoang sơ, kỳ vỹ. Hiện Saigontourist đang khai thác nhiều tour du lịch dành cho du khách trong nước cũng như quốc tế đến các điểm này. Số lượng khách đến khá ổn định. Với sự ra mắt phim “Kong: Đảo Đầu lâu” lần này là cơ hội quảng bá miễn phí vẻ đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tuy vậy, theo ông Tài, để thu hút lượng lớn khách quốc tế đến nước ta ngay sau khi bộ phim “bom tấn” nói trên ra rạp là điều không thể một sớm một chiều, vì du khách họ cần sự thẩm định. Chưa kể, bên cạnh đó cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của các địa phương có bối cảnh quay phim này.

Các công ty du lịch, lữ hành đều có chung đánh giá rằng sự kiện công chiếu “Kong: Đảo Đầu lâu” được vọng tạo ra một làn sóng chuyển dịch, thu hút lượng lớn du khách đến Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện các hãng lữ hành cũng lưu ý ngành du lịch cần tính toán đến việc chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón khách, cung ứng dịch vụ…

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục