An Tín Travel- chặng đường ba năm nhiều tự hào

Năm 2017, An Tín Travel tròn ba tuổi. Với đời một con người, ba tuổi chỉ là chặng đường với những bước đi chập chững nhưng với An Tín Travel, ba năm qua qua, Công ty đã chứng tỏ những bước đi vững vàng với rất nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là mới ở đầu năm 2017, Công ty đã chứng tỏ những bước đi vững vàng với nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó có giải thưởng Doanh nghiệp (DN) Hội nhập và phát triển năm 2016.

Năm 2017, An Tín Travel tròn ba tuổi. Với đời một con người, ba tuổi chỉ là chặng đường với những bước đi chập chững nhưng với An Tín Travel, ba năm qua qua, Công ty đã chứng tỏ những bước đi vững vàng với rất nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là mới ở đầu năm 2017, Công ty đã chứng tỏ những bước đi vững vàng với nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó có giải thưởng Doanh nghiệp (DN) Hội nhập và phát triển năm 2016.

Khát vọng của một DN trẻ

An Tín Travel được thành lập năm 2014 từ một trăn trở: “Vì sao du lịch Singapore chỉ với dân số 5,5 triệu người nhưng thu hút đến 15,2 triệu du khách, với doanh thu từ du lịch đạt khoảng 22 - 24 tỷ SGD vào năm 2015, hay đất nước Thái Lan với số dân khoảng 67 triệu người đã thu hút 27 triệu lượt khách và đạt doanh thu khoảng 2.200 tỷ baht (khoảng 67 tỷ USD) vào năm 2015. Trong khi đó, Việt Nam có số dân trên 90 triệu người, gấp 17 lần so với dân số đảo quốc Singapore, 3 lần so với Malaysia, 2 lần so với Thái Lan nhưng…. đang đứng ở vị trí rất khiêm tốn trong bảng xếp hạng các quốc gia phát triển du lịch trong khu vực, thậm chí sau cả hai quốc gia Lào và Campuchia, mặc dù Việt Nam có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, hàng loạt các địa danh đã được công nhận là di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể), thiên nhiên thế giới…?”, của TS Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty.

Nhiều người cho đây là sự “dấn thân” của An Tín vì Công ty ra đời vào đúng  thời điểm ngành du lịch Việt Nam còn quá nhiều “việc còn phải làm” và cạnh tranh. Thế nhưng, vị thuyền trưởng này cho rằng: “Đây là sự lựa chọn và quyết định đúng đắn, Khi điều kiện kinh tế phát triển, nhu cầu thụ hưởng những giá trị văn hóa, khám phá thế giới cũng không ngừng nâng cao, An Tín Travel sẽ góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam, giúp nhiều du khách Việt Nam đi ra thế giới. Đặc biệt, làm nhịp cầu giới thiệu đến bạn bè thế giới sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam từ nhiều góc nhìn văn hóa, lịch sử, danh thắng, văn hóa ẩm thực, lối sống của con người Việt Nam”.

Tinh thần ấy, quyết tâm ấy cùng với khát vọng và sức sống của một doanh nghiệp trẻ đã được thể hiện trong chính Logo An Tín Travel với cách điệu từ chữ An Tín với hình ảnh búp sen mang biểu trưng văn hóa Việt Nam thuần khiết, bên cạnh đó còn thể hiện hình ảnh ngòi bút, như vẽ nên những hành trình khám phá mới, đưa An Tín chuyển mình ra biển lớn và là ngôi nhà lớn, hội tụ những con người xuất sắc, mang khát vọng cống hiến hết mình cho sự phát triển mạnh mẽ của An Tín Travel nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Không chỉ khát vọng cống hiến, những con người trong An Tín Travel còn nuôi khát vọng “mang lại hạnh phúc cho mọi người. Đó cũng là lý do Công ty chọn “Hành trình hạnh phúc” làm slogan của công ty, TS Thọ giải thích: “Nhân loại đều hướng đến mục tiêu đạt được sự hạnh phúc, trong đó du lịch là cách để con người đạt đến niềm vui, hạnh phúc bằng sự thăng hoa trong cảm xúc, kết nối những yêu thương qua những hành trình khám phá mới. Chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy thật hưng phấn, cảm thấy đời thật đẹp, thật đáng sống khi ngắm cảnh hoàng hôn ở Mũi Né hay Vũng Tàu, Nha Trang hoặc cảm nhận được sự sảng khoái tuyệt vời vào thời khắc bình minh sáng láng trên nền cát trắng tinh, mịn màn ở thiên đường du lịch Maldives. Chúng tôi nỗ lực hết sức để phục vụ và cống hiến sao cho ngày càng có nhiều khách hàng có những giờ phút thăng hoa, cảm nhận, hưởng nhận hạnh phúc như thế, dù ở chân đế tháp Eiffel bên Paris hay chân tượng Nữ thần Tự do trên đảo Ellis, thành phố New York”.

Tinh thần “dám nghĩ dám làm”

Nghĩ vậy, khát vọng vậy nhưng không có con đường nào trải hoa hồng cho “kẻ đến sau” và An Tín đã phải trải qua không ít khó khăn, thách thức buổi đầu tiên nhưng bằng sự quyết tâm và tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, nhất là ý chí của một thế hệ doanh nhân biết “dấn thân”, có khát vọng chinh phục và năng lực cạnh tranh tốt trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu,  An Tín đã từng bước vượt qua trở ngại, đặc biệt là đã xây dựng và tập hợp được đội ngũ những người cùng đam mê công việc, giỏi nghề và cùng mục tiêu, chí hướng. Đó là một trong những giá trị cốt lõi làm nên thành công cho An Tín mà cũng là lợi thế cạnh tranh cho một doanh nghiệp còn rất non trẻ này.

Bí quyết của lãnh đạo An Tín là: Một doanh nghiệp cần phải có ba trụ cột chính mới tồn tại và phát triển bền vững, đó là: Chiến lược kinh doanh – hệ thống quản lý (quy trình, quy chế) - văn hóa DN (Niềm tin, sức mạnh, tầm nhìn). Trong đó, văn hóa doanh nghiệp là quan trọng hơn cả. 

TS Thọ chia sẻ: “Tại An Tín, chúng tôi có một cuốn binh pháp, triết lý và văn hóa An Tín. Đây là cuốn sách do tôi chấp bút được xem là cuốn giáo trình để tất cả nhân viên phải thấm nhuần, cùng chung một ý chí, cùng chung một triết lý trước khi  bước vào trận đấu chung. Trong quản trị, nghệ thuật của người lãnh đạo là phải biết tổ chức và giao việc. Phải biết phát hiện ra năng lực và cho họ phát huy. Bên cạnh đó là phải biết thay đổi liên tục. Triết lý này được tôi rút ra từ câu nói rất tâm đắc của vị Chủ tịch Tập đoàn Samsung, ông Lee Kun Hee: “Nếu bạn thấy năng suất chưa cao thì phải thay đổi liên tục. Trong công việc, hãy thay đổi tất cả, trừ vợ và con”. Còn ông Lý Quang Diệu thì nói rằng:  “Tôi không làm tù nhân cho bất cứ lý thuyết nào”.

Ngoài ra, với tư tưởng cấp tiến của một doanh nhân trẻ thế hệ mới, TS Thọ đã chèo lái con thuyền An Tín theo cách quản trị hiện đại. TS Thọ cho biết: “Điểm khác của An Tín là phần mềm quản trị điều hành du lịch (Core Travel) chuyên nghiệp. Không ít người cho rằng: Quản lý du lịch khá đơn giản, đầu tư công nghệ cho ngành này là lãng phí, nhưng từng làm ngân hàng, tôi hiểu tầm quan trọng của công nghệ trong quản lý. Chỉ có công nghệ quản lý hiện đại, mới nâng tầm được sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Cụ thể, với phần mềm quản lý, mọi dữ liệu thông tin được lưu giữ, các sản phẩm du lịch như điểm đến, nhà hàng, xe cộ, khách sạn…đều được video hóa giúp khách hàng có thể xem, trải nghiệm và hình dung ra toàn bộ chuyến đi thực tế trên điện thoại trước khi đăng ký mua sản phẩm. Đây là điểm mới, rất ít doanh nghiệp lữ hành ứng dụng nên khi khách hàng tiếp cận, họ tỏ ra rất hài lòng, thích thú.”

Phát triển bền vững khi làm ăn chân chính

Với triết lý kinh doanh: “Chỉ phát triển bền vững khi làm ăn chân chính, coi trọng đạo đức kinh doanh, An Tín còn tạo được điểm cộng và cũng là lợi thế cạnh tranh, đó là ngay từ khi mới hoạt động, công ty đã chú trọng đến dịch vụ và tận tụy phục vụ khách hàng, tạo niềm tin với đối tác, quan tâm đến người lao động. Với triết lý kinh doanh và tầm nhìn đúng đắn của người lãnh đạo, sau ba năm, một trong những thành tựu đáng tự hào của An Tín là đã có hệ thống chi nhánh mở rộng khắp đất nước và các chi nhánh tại nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ, An Tín Travel đã và đang chinh phục lòng tin khách hàng với các dòng sản phẩm dịch vụ lữ hành chất lượng cao mang tên “Hành trình Hạnh phúc” và hiện đang nỗ lực hội nhập sâu vào tiến trình phát triển của khu vực và thế giới.

Năm 2016, điểm nhấn của An Tín Travel với sự ra đời của An Tín Travel chi nhánh Cần Thơ, khẳng định thế mạnh chiếm lĩnh thị trường du lịch tại vùng đất được mệnh danh là phủ phủ Tây Nam bộ cùng hàng loạt các sự kiện như: dâng hương, hoa và báo công chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Bác Hồ, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, thăm trẻ mồ côi,… . Tung ra thị trường nhều sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng sông nước: du lịch chợ nổi, làng nghề truyền thống, lễ hội trái cây với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đến An Tín. Không dừng lại ở đó, với khát vọng mang hành trình hạnh phúc đến với nhân dân khắp mọi miền đất nước trong đó Đà Nẵng là nơi được chọn, mở rộng phạm vi hoạt động dịch vụ du lịch và nâng tầm qui mô của công ty, theo định hướng trở thành một trong những thương hiệu Du lịch lữ hành hàng đầu, đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho sự phát triển chung của toàn ngành Du lịch Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển. An Tín Travel Đà Nẵng ra đời sẽ cùng đồng hành với ngành du lịch địa phương, đẩy mạnh các loại hình dịch vụ lữ hành, tăng cường chất lượng tour tuyến với mục đích quảng bá những giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, đất nước, con người của thành phố đang được nhắc tới với tên gọi “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Trên chặng đường 3 năm, An Tín Travel có sự tăng trưởng tốt về số lượng và chất lượng với 14 chi nhánh trên toàn hệ thống bao gồm: An Tín Travel Sài Gòn, Bến Thành, Chợ Lớn, Gia Định, An Tín Event, An Tín Study, An Tín Transportation, An Tín Coffee, Chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ, Long Xuyên, An Tín Travel Hoa Kỳ (USA), Campuchia. Cùng đội ngũ trên 280 cán bộ nhân viên trẻ, 112 hướng dẫn viên năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, 8000 đại lý khắp toàn quốc, 380 landtour đối tác nước ngoài tại 65 quốc gia với hệ thống công nghệ thông tin (core travel) hiện đại, giúp khách hàng thiết kế tour và đăng ký tour trực truyến, đảm bảo an toàn, uy tín, chất lượng hiệu quả trong việc phục vụ. Mới đây, An Tín Travel vinh dự là đơn vị duy nhất của ngành du lịch, lữ hành nhận giải thưởng DN Hội nhập và phát triển năm 2016 tại Hội trường Bộ Quốc phòng - Hà Nội. Chương trình bình chọn và vinh danh “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” năm 2016 do Bộ biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ Công Thương và Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tổ chức đã diễn ra trong không khí tưng bừng như ngày hội lớn của Doanh nhân Việt Nam.

Là 1 trong 118 doanh nghiệp được vinh danh, An Tín Travel là doanh nghiệp đạt các tiêu chí về đẳng cấp cạnh tranh quốc tế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ không ngừng được nâng cao trong quá trình hội nhập quốc tế, hứa hẹn tiềm năng phát triển bền vững sau hội nhập quốc tế.

Tiếp tục khẳng định là nhà du lịch lữ hành đẳng cấp quốc tế, mang hình ảnh chuyên nghiệp và thân thiện, An Tín Travel từng bước phát triển, chiếm lĩnh thị trường các tour du lịch nội địa như:

- Tour Miền Nam với các địa danh Du lịch Hà Tiên, Phú Quốc, Cần Thơ… ; Tour Miền Bắc với các điểm đến Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang, Đà Lạt,…

- Tour Miền Đông Nam bộ với Vũng Tàu, Tiền Giang…

- Tour Du Lịch nước ngoài như: Tour Châu Á với các điểm đến Maldives, Dubai, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Tạng, Israel, Mông Cổ, Singapore, Malaysia, Campuchia, lãnh thổ Đài Loan; Tour Châu Âu với Anh, Pháp, Đức, Ý, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Bỉ, Nga, Hà Lan, Tây Ban Nha, Phần Lan, Luxembourg; tour Châu Úc, tour Châu Mỹ, tour Châu Phi…..hay các tour du lịch hội chợ, du lịch tự chọn, du lịch tự chọn trong nước hoặc nước ngoài, …..

Ngoài ra, trong rất nhiều sản phẩm du lịch mà An Tín đã nghiên cứu, xây dựng thì du lịch thưởng ngoạn Hoa cũng là sản phẩm khác biệt. “Ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Âu…,họ có những tour du lịch xem hoa, ngắm hoa theo mùa rất đẹp, trong khi Việt Nam cũng có nhiều loại hoa đẹp mà thế giới không có như mùa Hoa Tam giác mạch trên cao nguyên Hà Giang, hoa Ban trắng núi rừng Tây Bắc, Hoa sữa Hà Nội, Hoa cải trắng ở Mộc Châu, hoa Hướng Dương ở Nghệ An, hoa Dã Quỳ Đà Lạt….. Tuy nhiên, ở các nước khi họ xây dựng các tour du lịch này thì có sự đầu tư, kết hợp chặt chẽ với các điểm đến, có sự hợp tác chung tay của nông dân, doanh nghiệp và Chính phủ. Còn ở Việt Nam thì doanh nghiệp làm du lịch còn bị động, chưa có sự liên kết, chưa kiểm soát được sản phẩm du lịch” - TS. Thọ giải bày!

Hạnh phúc là được phục vụ và cống hiến

Nét văn hóa tại An Tín là văn hóa tập thể cùng gắng sức, cùng làm, cùng tiến, cách thức tổ chức đội nhóm chiến binh, phương pháp điều hành mẫu mực, tận dụng công nghệ tối đa trong quản trị điều hành. Đặc biệt, chúng tôi có phòng QC (Phòng kiểm tra chất lượng dịch vụ và thường xuyên có đội kiểm tra chất lượng bí mật kiểm soát bất ngờ). “Tại An Tín chúng tôi có 3 tinh thần lớn: Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp kiến quốc (một ý chí đổi mới sáng tạo quyết liệt); Xây dựng DN là yêu nước, tinh thần yêu nước mạnh mẽ (Vạn người chung triết lý, vạn người chung ý chí); Hành trình hạnh phúc; mục tiêu là khách hàng hạnh phúc, đất nước hạnh phúc, nhân loại hạnh phúc” - TS Thọ chia sẻ.

Không chỉ chú trọng kinh doanh, ba năm qua, song hành với các chiến lược kinh doanh, An Tín còn đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Bởi theo TS Thọ: ‘Sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của An Tín Travel phải xuất phát từ sự tin yêu và ủng hộ của hàng ngàn du khách. An Tín Travel cũng hướng đến mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng và môi trường, bằng những việc làm thiết thực.

Theo đó, cán bộ - nhân viên công ty đều hướng đến các hoạt động ra quân cùng khách hàng trồng cây ở các điểm tham quan, dọn dẹp vệ sinh bãi biển, hướng đến các chương trình du lịch thiện nguyện, xây dựng quỹ từ thiện, quỹ học bổng.

Theo An Tín, các hoạt động này nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái; đồng thời giúp các bạn trẻ trong công ty phát huy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ thông qua các việc làm thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc, chia sẻ với những khó khăn của những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống, chúng tôi đã quyết định thành lập Quỹ Từ thiện An Tín, phát động “Tháng Từ thiện An Tín” với sự tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên quyên góp bằng nhiều hình thức như tiền mặt, đồ dùng học tập, quần áo… để trao tặng cho các trẻ em khó khăn tại các mái ấm tình thương, các đơn vị bảo trợ xã hội… Công ty mong muốn thông qua các hoạt động này sẽ làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân viên An Tín; đặc biệt khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái; đồng thời giúp các nhân viên trẻ phát huy lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ thông qua các việc làm thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc, chia sẻ với những người khó khăn trong cuộc sống.

Hằng năm cứ đến các ngày lễ lớn Công ty cùng với các chi nhánh của An Tín Travel phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, chúc các mẹ sống vui, sống khỏe là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Chẳng hạng như: tặng quà cho 20 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách tại quận Ô Môn và Huyện Thới Lai, TP Cần Thơ; thăm và tặng quà Mẹ việt Nam anh hùng Ngô Thị Bồi ở xã Bình Giang (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam); thường xuyên chăm lo, tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ và gia đình chính sách. Công ty cũng đều đặn tổ chức Tết trung thu và đón Tết Nguyên đán cho trẻ em cơ nhỡ, gia đình nghèo, khó khăn ở nơi có trụ sở hoặc chi nhánh.

Về tầm nhìn An Tín Travel đến năm 2030, TS. Thọ nhấn mạnh: “Mục tiêu là An Tín Travel sẽ trở thành tập đoàn đầu tư và du lịch đa quốc gia lớn ở Việt Nam và Châu Á. Bởi sứ mệnh An Tín Travel là “Phụng sự khách hàng, phụng sự Tổ quốc và gắn kết bạn bè thế giới, góp phần kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, nâng cao các giá trị văn hóa Việt Nam, giao lưu với các nền văn hóa trên thế giới. Vì Hạnh phúc là phục vụ và cống hiến”!

N.B.

Tin cùng chuyên mục