Khoảng 6.000 lượt khách mua “tour” Ngày hội du lịch

(SGGPO). - Chiều tối 26-3, ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện Ngày hội du lịch 2017 do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, số lượng người dân, du khách đổ về công viên Lê Văn Tám (quận 1) để dò giá, “săn tour” khá đông. Năm nay, theo nhận định từ các công ty lữ hành thì lượng khách tìm hiểu, đặt tour đi nước ngoài tăng đáng kể so với các năm trước, doanh thu của một số công ty cũng tăng hơn so với năm 2016.

                                         Du khách tìm hiểu, đặt tour tại Ngày hội du lịch 2017

Ghi nhận trong ngày 26-3, các gian hàng của một số thương hiệu du lịch tên tuổi tại TPHCM luôn tấp nập khách vào, ra tìm hiểu, hỏi giá, lộ trình các chuyến du lịch đi nước ngoài dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5. Ngoài việc tìm mua tour gần, tìm đến các bãi biển để tránh nóng dịp lễ này, thì nhiều du khách chuyển hướng “săn” tou ngoại. Tại gian hàng của BenThanh Tourist, chị Nguyễn Mai Thu, du khách (ngụ tại Hồ Thị Kỷ, quận 10, TPHCM) đang “săn” các tour nước ngoài giá ưu đãi cho gia đình 4 người của chị. “Nói thật, các danh lam thắng cảnh của nước ta rất đẹp nhưng đi du lịch trong nước vào kỳ nghỉ lễ cực kỳ vất vả. Sợ nhất là cảnh chen lấn, bị hét giá, chặt chém mùa lễ. Đi chơi nhưng rước bực vào thân. Nếu mua tour khởi hành từ TPHCM ra các tỉnh phía Bắc mùa này thì giá cũng ngang so với một số tour đi Singapore, Đài Loan… Do vậy, gia đình 5 người chúng tôi quyết định đặt tour đi Đài Loan (Trung Quốc) dịp lễ này”, chị Mai Thu phân tích.

Đại diện một số công ty du lịch, hãng lữ hành tại TPHCM, cho rằng, mặt bằng giá tour đi một số nước gần đây giảm giá đáng kể. Vì thế, theo đại diện Saigontourist, thông tin, lượng khách đặt tour nước ngoài trong ngày 26-3 tăng mạnh. Ngoài các tour đi các nước quen như Thái Lan, Singapore, thì năm nay khách cũng lựa chọn đi Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… Ví dụ, tour ngắm hoa anh đào Hàn Quốc, khởi hành từ TPHCM 4 ngày 4 đêm (Seoul – Everland – đảo Nami) giá khoảng 11 triệu đồng; tour Nhật Bản 4-6 ngày khoảng 30 triệu đồng… Nhìn chung, mặt bằng giá tour đi nước ngoài vài năm trở lại đây giảm từ 15%-25%. Riêng tại các hội chợ, ngày hội du lịch, du khách mua tour được giảm giá từ 30%-50%, được tham gia rút thăm trúng thưởng, mua tour tặng tour… Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong bối cảnh giá tour trong nước chưa thực sự cải thiện.

Theo bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, nhận định, năm nay, lượng khách hàng đặt tour đi nước ngoài tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Tính đến chiều ngày 26-3, tổng doanh thu trong 4 ngày tham gia “Ngày hội du lịch” của công ty đạt trên 2 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2016 (chỉ hơn 1 tỷ đồng). Tuy vậy, theo bà Thanh, thì một trong những nguyên nhân khiến du khách đặt tour nước ngoài nhiều, có thể do tour nội địa đã khá quen thuộc (phục vụ cho đối tượng khách hàng lẻ, cơ quan, doanh nghiệp…), mức giảm giá chưa thực sự cạnh tranh…

Ban tổ chức Ngày hội du lịch TP năm 2017 thống kê sơ bộ, sự kiện thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, tăng 20% so với năm 2016. Tổng doanh thu của các đơn vị lữ hành ước đạt khoảng 45 tỷ đồng với trên 6.000 lượt khách mua tour tại chỗ. Theo Ban tổ chức, ngày hội du lịch năm nay gặt hái được nhiều thành công so với năm 2016, thông qua sự phản hồi tốt từ phía doanh nghiệp, sự quan tâm của người tiêu dùng .... Điều này giúp các doanh nghiệp phấn khởi, có thêm động lực mạnh mẽ để tiếp tục đồng hành cùng các sự kiện của ngành du lịch trong thời gian tới. Ngày hội du lịch tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò là một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn, giúp các tỉnh thành trên cả nước quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục