Dùng 30 “sim rác” nhắn tin vu khống, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 tháng tù

Ngày 14-6, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt ông Hồ Sỹ Nhân (50 tuổi), trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát) 12 tháng tù về tội vu khống.

 

Được biết, phiên tòa được xét xử kín và vắng mặt người bị hại là ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT Gia Lai.

Theo cáo trạng, vào tháng 6-2017, ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có công văn gửi Tổng cục An ninh (Bộ Công an) và Công an tỉnh Gia Lai về việc từ tháng 5-2016 đến tháng 6-2017, máy điện thoại của các lãnh đạo tỉnh Gia Lai thường xuyên nhận được tin nhắn nặc danh từ các số điện thoại với nhiều nội dung xúc phạm, mạt sát, chỉ trích các quyết sách của tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy, các cá nhân chủ chốt của Tỉnh ủy hiện nay và các khóa trước. Qua đó, 2 lãnh đạo tỉnh đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ, tìm ra người nhắn tin.

Đến tháng 8-2017, đến lượt ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở KH-ĐT Gia Lai có đơn trình báo về việc bị người khác xúc phạm, vu khống và đề nghị công an xác minh, khởi tố vụ án về tội vu khống. Đến tháng 12-2017, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám xét và bắt ông Hồ Sỹ Nhân.

Kết quả điều tra, từ tháng 12-2015 đến tháng 12-2017, ông Hồ Sỹ Nhân đã dùng 30 “sim rác” của 4 mạng di động để soạn, nhắn hàng trăm tin nhắn có nội dung tố cáo thiếu căn cứ, bịa đặt, vu khống ông Hồ Phước Thành tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Thời gian nhắn tin chủ yếu rơi vào các dịp nhạy cảm như Đại hội Đảng, họp HĐND… Mục đích là vu khống, hạ thấp uy tín của ông Thành để lãnh đạo tỉnh thay giám đốc mới.

Nguyên nhân sự việc được ông Nhân cho rằng ông Hồ Phước Thành gây khó dễ cho mình, bởi Công ty Đại Phát đã nhiều lần làm hồ sơ xin cấp phép đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại Pleiku nhưng Sở KH-ĐT không tham mưu lên UBND tỉnh.

Tin cùng chuyên mục