Dũng cảm cứu người đuối nước

Khoảng 15 giờ ngày 6-12, anh Lê Văn Ngọc (44 tuổi) đi xe máy qua cầu Ngầm (bắc qua sông Khan, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) để đến nơi anh đang thi công công trình trường mẫu giáo Ánh Hồng thì bị nước lũ cuốn trôi.
Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Văn Vinh (29 tuổi, trú tại thôn Phú Toản, xã Thăng Phước) đang câu cá trên bờ tức tốc chạy đến. Thấy nạn nhân đang bị cuốn trong dòng lũ chảy xiết, anh Vinh chạy ngược hướng dòng khoảng 50m mới nhảy xuống bơi theo, kịp nắm lấy nạn nhân và đưa lên bờ.
Lúc này nạn nhân đã bất tỉnh, anh Vinh liền  làm hô hấp nhân tạo. 10 phút sau, nạn nhân bắt đầu tỉnh lại nhưng còn rất yếu do hoảng loạn và mất sức sau cuộc vật lộn trong dòng lũ, anh Vinh cùng 4 thanh niên ở gần đấy khiêng nạn nhân tới trạm y tế sơ cứu.
Tiếp đó, anh Vinh chạy trở lại qua cầu để lấy xe đưa nạn nhân tới bệnh viện huyện, vì lúc này cầu đã ngập, nước dâng tới bụng nên xe cứu thương không thể qua được. 
Dũng cảm cứu người đuối nước ảnh 1
Được hỏi vì sao phải chạy ngược dòng khoảng 50m mới bơi ra cứu nạn nhân, anh Vinh cho biết: “Khi cứu người đuối nước, cần phải hết sức phải bình tĩnh và có kỹ năng để phán đoán xử lý đúng tình huống. Lúc đó nếu tôi bơi ngang ra cứu, sẽ không đỡ được vì nước chảy rất xiết. Nên tôi chạy trên bờ ngược dòng cách nạn nhân một đoạn không quá xa mới nhảy xuống, lúc đó nước đẩy mình tới sẽ vừa kịp nắm lấy nạn nhân”.
Nói về hành động dũng cảm cứu người, anh Vinh khiêm tốn: “Tôi hay bất kỳ ai cũng làm như thế thôi, thấy người gặp nạn thì mình phải cứu. Nếu không biết bơi thì cũng phải kêu cứu để có người giúp sức. Cứu được người, tôi hạnh phúc lắm”.
Xã đoàn Thăng Phước và Huyện đoàn Hiệp Đức đã kịp thời động viên, khen thưởng anh. Về xã Thăng Phước để tặng thưởng cho anh Vinh về hành động dũng cảm cứu người (ảnh), anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức, nói: “Tinh thần dũng cảm của anh Vinh là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo”.

Tin cùng chuyên mục