Dụng cụ học tập năm học mới mẫu mã đa dạng, giá ổn định

Ngày 11-5, Giám đốc sở Công thương TPHCM Phạm Thành Kiên dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2016-2017, thuộc Chường trình bình ổn thị trường TP.

(SGGPO).- Ngày 11-5, Giám đốc sở Công thương TPHCM Phạm Thành Kiên dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2016-2017, thuộc Chường trình bình ổn thị trường TP.

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh phục vụ giáo dục như sản xuất tập vở, giấy, cặp học sinh… cho biết, tất cả doanh nghiệp đều thực hiện tăng số lượng, đồng thời cam kết không tăng giá.

Đáng chú ý, năm nay nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu học tập của học sinh được các doanh nghiệp đầu tư chiều sâu, nhưng giá vẫn ổn định. Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất cung ứng tập vở học sinh, Công ty CP Vĩnh Tiến-đơn vị chiếm khoảng 30% thị phần khu vực TPHCM cho biết, hiện đã sản xuất hơn 9 triệu quyển vở, tăng so với kế hoạch đã đăng ký với Chương trình bình ổn thị trường, thậm chí hàng tồn còn khoảng 800.000 cuốn. Ngoài ra, Vĩnh Tiến cũng đưa ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhưng giá thành dao động từ khoảng hơn 2.000 đồng/cuốn tập. Tương tự, Công ty TNHH TM SX Hương Mi-chuyên sản xuất cặp, balo, túi xách cho biết, hiện đơn vị đang chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần địa bàn TPHCM, hiện đã sản xuất hơn 600.000 sản phẩm cặp học sinh, đồng thời kết nối với hệ thống phân phối gồm nhà sách, siêu thị cũng như cửa hàng của doanh nghiệp, sẵn sàng phục phụ học sinh, cam kết không để thiếu hàng, tăng giá.

Bên cạnh sản lượng, đại diện Công ty Hương Mi cũng cho biết, mùa khai giảng năm học 2016-2017, doanh nghiệp còn đưa ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế… nhưng giá thành không tăng; đồng thời, có nhiều sản phẩm với những mức giá khác nhau để phụ huynh học sinh được quyền lựa chọn theo nhu cầu.

Ông Phạm Thành Kiên cam kết với các doanh nghiệp, trong thẩm quyền sẽ hỗ trợ những vướng mắc của doanh nghiệp khi gặp khó khăn về vốn, hệ thống phân phối… nhằm khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt trong thời điểm hội nhập quốc tế, sức cạnh tranh ngày cành khốc liệt.

Lạc Phong  

Tin cùng chuyên mục