Đừng để sản phẩm sạch cạnh tranh với sản phẩm không sạch

Ngày 27-5, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm hỏi và làm việc với Công ty CP Ba Huân. 
Bà Phạm Thị Huân tại xưởng sản xuất Công ty Ba Huân
Bà Phạm Thị Huân tại xưởng sản xuất Công ty Ba Huân
Cùng đi với đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Báo cáo với đoàn công tác về kết quả của quá trình qua 18 năm thành lập, Công ty đã vượt qua nhiều khó, khăn thách thức để trở thành một trong những doanh nghiệp lớn mạnh về cung ứng sản phẩm gia cầm, Phó Giám đốc Công ty CP Ba Huân Phạm Thanh Hùng cho biết, tính đến nay doanh nghiệp đã khép kín quy trình sản xuất từ trang trại đến bàn ăn theo tiêu chuẩn công nghệ cao với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, với hơn 800 lao động, mức lương bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm chủ lực cung ứng ra thị trường, Ba Huân còn liên kết với nông dân trong việc thay đổi mô hình chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm…
Dù đạt được những kết quả bước đầu, song trong quá trình xây dựng chuỗi an toàn vệ sinh thực phẩm luôn gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, do đó phía Công ty CP Ba Huân kiến nghị Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác cần có giải pháp thiết thực trong kiểm tra, giám sát để những doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất sạch không phải đứng trước nghịch lý “sản phẩm sạch cạnh tranh với sản phẩm không sạch”. Đồng thời, cần có nguồn vốn ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao nhằm hướng đến phát triển bền vững. Ngoài ra, Nhà nước cần hỗ trợ truyền thông về an toàn thực phẩm nhiều hơn, nhất là trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn hiện nay; trang bị kiến thức tiêu dùng, thay đổi nhận thức thói quen cho người dân trong lựa chọn thực phẩm an toàn.   

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao nỗ lực của Công ty CP Ba Huân; không những cung cấp những sản phẩm sạch, an toàn, kịp thời cho thị trường trong nước mà còn xây dựng được hình ảnh Việt Nam với các nước trên thế giới thông qua việc hợp tác đầu tư, xuất khẩu sản phẩm với các đối tác nước ngoài. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ sự cảm kích với nữ doanh nhân Phạm Thị Huân đã nỗ lực xây dựng thành công thương hiệu Ba Huân nổi tiếng, quy mô lớn mạnh như ngày hôm nay. Về các kiến nghị của Công ty CP Ba Huân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị lãnh đạo TPHCM tiếp thu ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và trong thẩm quyền của mình kịp thời giải quyết, hỗ trợ cho doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất kinh doanh, ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tin cùng chuyên mục