Đừng hỏi tuổi tôi!

Tự hào về bộ râu mọc dài và mái tóc bạc gợn sóng của mình, ông Kim Chil-doo, 65 tuổi, tự tin trình diễn catwalk giữa đám đông những người mẫu trẻ trung tại một học viện ở Seoul.
Kim Chil-doo, 65 tuổi, tự tin giữa những người mẫu trẻ
Kim Chil-doo, 65 tuổi, tự tin giữa những người mẫu trẻ

Ông Kim Chil-doo trở thành người mẫu thời trang cao niên đầu tiên của Hàn Quốc hồi năm ngoái. Ông đã thực hiện ước mơ cả đời của mình với màn ra mắt đầy lôi cuốn tại Tuần lễ Thời trang Seoul. Ông thổ lộ: “Trở thành một người mẫu thực sự rất vui. Cao niên ư? Đó chỉ là một cách gọi”.

Sau thành công của ông Kim Chil-doo, nhiều người cao tuổi ở Hàn Quốc cũng mạnh dạn thử sức với những cơ hội nghề nghiệp muộn và khác thường. Nhiều người đã đổ đến các trường đào tạo người mẫu, trong khi những người khác trở thành ngôi sao YouTube hoặc đăng ký dạy tiếng Hàn cho người hâm mộ Kpop ở nước ngoài. Xu hướng này đã mang đến những hy vọng mới cho người già ở Hàn Quốc, trong đó đa phần là những người có thu nhập thấp, về việc tự hỗ trợ tài chính cho bản thân sau khi nghỉ hưu. 

Cựu người mẫu Lim Sung-min - người hiện đang là nhà đại diện của ông Kim Chil-doo, cho biết công ty của ông đang nỗ lực xây dựng đội ngũ người mẫu cao niên, nhằm mục đích phục vụ tốt hơn ngành công nghiệp dành cho người cao tuổi. Theo số liệu thống kê của Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc, thị trường dành cho người cao niên ở Hàn Quốc đã mở rộng gấp 5 lần trong thời gian từ giữa năm 2002 đến năm 2010, và vẫn đang tiếp tục phát triển nhanh chóng. Hàn Quốc là nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nhưng những người cao tuổi ở xứ sở kim chi lại vô cùng năng động và mạnh mẽ tham gia những công việc mà tại các quốc gia khác chỉ có giới trẻ mới dám dấn thân.

Tin cùng chuyên mục