Dừng phát hành “Cung đàn số phận”

Cung đàn số phận, cuốn hồi ký của ca sĩ Lộc Vàng do Công ty VH Alpha Books liên kết cùng NXB Hội nhà văn xuất bản vừa được chính NXB Hội nhà văn yêu cầu dừng phát hành để đơn vị này thẩm định lại toàn bộ nội dung.

Bìa sách Cung đàn số phận

Cuốn sách có tên gọi đầy đủ là Cung đàn số phận – Hồi ký Lộc Vàng do tác giả Kim Dung – Kỳ Duyên chắp bút. Cuốn sách kể về cuộc đời của ca sĩ Lộc Vàng qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Lộc Vàng tên thật là Nguyễn Văn Lộc, do có đam mê với thể loại nhạc vàng nên anh em văn nghệ sĩ thường gọi ông là Lộc Vàng. Ông là một trong những nhạc sĩ hiếm hoi biểu diễn loại nhạc này tại miền Bắc những năm cuối thập niên 60 đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Cuốn hồi ký miêu tả lại quãng đời của ông từ khi còn trẻ cho đến khi gặp những biến cố của cuộc sống và giai đoạn sau này.

Ngày 31-1-2018, Cục xuất bản in và phát hành đã có công văn số 03/CXBIPH-QLXB do ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng ký, yêu cầu xem xét lại tính xác thực của một số chi tiết, sự kiện trong cuốn sách Cung đàn số phậnDựa trên tinh thần của công văn này, NXB HNV đã ra quyết định số 15/NXBHNV cấp ngày 5-2-2018 yêu cầu các đơn vị phát hành tạm dừng phát hành cuốn sách và NXB sẽ thành lập hội đồng thẩm định để đánh giá về các chi tiết trong tác phẩm. Đây là một hoạt động bình thường trong lĩnh vực xuất bản, nếu hội đồng thẩm định xác nhận cuốn sách có các chi tiết sai sót so với thực tế lịch sử thì cuốn sách sẽ phải thu hồi. 

Tin cùng chuyên mục