Dùng roi điện, bình xịt hơi cay tấn công mẹ con chủ tiệm vàng, cướp hơn 2 tỷ đồng

Sau khi đạp ngã xe, hai tên cướp sử dụng bình xịt hơi cay và roi điện tấn công 2 mẹ con chủ tiệm vàng để cướp đi nhiều tiền, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Chiều 19-8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Phú Yên xác nhận đơn vị đang điều tra vụ mẹ con chủ tiệm vàng bị tấn công và bị cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Phú Yên).

Theo lời kể của ông Nguyễn Gia Truyền (41 tuổi, chủ hiệu vàng Kim Yến Truyền, ở thị trấn Hòa Vinh), khoảng 6 giờ 30 phút ngày 19-8, ông Truyền chở mẹ mình là bà Nguyễn Thị Yến (59 tuổi)  từ nhà riêng ra hiệu vàng ở chợ Hòa Vinh để bán hàng. Khi đến đoạn đường Lê Lợi - cách nhà khoảng 300 mét thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi trên xe không rõ biển số lao đến đạp ngã.

Khi anh Truyền và bà Yến bị ngã khỏi xe, 2 thanh niên này dùng bình xịt hơi cay và roi điện tấn công liên tục rồi lấy đi 1 túi xách đựng tiền mặt và 1 thùng tôn bên trong chứa nhiều vàng và trang sức… trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Cũng theo ông Truyền, sự việc diễn ra bất ngờ và rất nhanh, chỉ trong vài phút; lại ở đoạn đường vắng nên hai mẹ con không kịp trở tay.

Sau khi bị tấn công và cướp tiền, vàng, bà Nguyễn Thị Yến rơi vào tình trạng hoảng loạn. Riêng anh Truyền có nhiều vết bỏng nhẹ do bị roi điện chích.

Theo người nhà nạn nhân, gần đây có có một số đối tượng lạ mặt thường xuyên lai vãng gần khu vực gia đình sinh sống nên nghi 2 tên cướp này đã theo dõi nhiều ngày, chuẩn bị kỹ lưỡng, trước khi ra tay.

Hiện, Công an tỉnh Phú Yên cùng Công an huyện Đông Hòa đang khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Tin cùng chuyên mục